Hàng triệu thuê bao 11 số chỉ còn 10 số

VietTimes -- Các nhà mạng đồng loạt thông báo, từ 0h hôm nay (15/9) đã bước đầu chuyển thành công mã mạng 11 số sang 10 số và dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 7/10/2018. Trong giai đoạn chạy song song hai đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu mới 10 số đều được.
Gần 300 cán bộ kỹ thuật của VinaPhone tại 63 tỉnh thành trên cả nước đã có mặt từ 19h ngày 14/9 để chuẩn bị cho công tác đổi số.
 Gần 300 cán bộ kỹ thuật của VinaPhone tại 63 tỉnh thành trên cả nước đã có mặt từ 19h ngày 14/9 để chuẩn bị cho công tác đổi số.

VNPT cho biết, đêm qua tập đoàn này đã thực hiện thành công đợt đổi đầu số di động đầu tiên. Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084. Hiện các thuê bao này có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.

Việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 11h00 phút ngày 14/9 và kết thúc vào lúc 5h00 phút ngày 15/9. Đến 0h20p, các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công. Hiện các thuê bao sử dụng đầu số 0124  đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT… một cách bình thường.

Cũng như VNPT, Viettel cho biết, đúng 0h00 sáng ngày 15/9, Viettel đã thực hiện thành công việc chuyển đầu số 0169.66 sang đầu số mới 039.66 với giải pháp đảm bảo khách hàng có thể liên lạc song song với cả đầu số cũ lẫn đầu số mới không gặp gián đoạn.

Đại diện Viettel cho biết, đúng như kế hoạch đặt ra, việc chuyển đổi bắt đầu từ 00h ngày 15/9 và chỉ mất đúng 10 phút để tất cả các đầu số từ 0169.66 chuyển sang 039.66. Trong suốt quá trình này, khách hàng vẫn có thể thực hiện thành công các cuộc gọi nội mạng/liên mạng và nhắn tin SMS trên cả đầu số cũ lẫn đầu số mới.

Trước khi chuyển đổi chính thức, Viettel đã có vài lần diễn tập để đánh giá, phát hiện và xử lý các vấn đề về kỹ thuật

Trước khi chuyển đổi chính thức, Viettel đã có vài lần diễn tập để đánh giá, phát hiện và xử lý các vấn đề về kỹ thuật

Theo ghi nhận từ hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, không có trường hợp nào khách hàng gặp khó khăn cần phải hỗ trợ trong và sau đợt chuyển đổi đêm qua.

Cũng trong thời gian trên, Vietnamobile đã chuyển đổi thành công loạt đầu số 0186 đầu tiên sang 056 đúng như kế hoạch, đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt cho khách hàng vào thời thời điểm chuyển đổi.

Hiện tại, Vietnamobile đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công. Tính đến thời điểm hiện tại, những số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 056 đều có thể nghe-nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ một cách bình thường, ổn định.

Thông tin về các đợt chuyển đổi tiếp theo được cập nhật như bên dưới, theo đó nhà mạng sẽ tiến hành chuyển đổi đầu số 0188 từ ngày 19/09/2018.

Tương tự, MobiFone cũng đã chuyển đổi thành công toàn bộ thuê bao 11 số đầu 0120 sang đầu số mới 070, đồng thời nhắn tin tới người dùng số thuê bao mới. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số thuê bao mới chuyển đổi sang đầu số 070 đều có thể nghe và nhận cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ data cũng như các dịch vụ gia tăng (nếu có) một cách bình thường, ổn định.

Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thực hiện thao tác gì nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. Các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân có smartphone để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên các ứng dụng quản lý như My Viettel, My VNPT, My MobiFone (hay MobiFone Next), My Vietnamobile.

Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.

Việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang sở hữu đầu số 0124 trên một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.

Ngoài ra các nhà mạng cũng sẽ thông báo để khách hàng rõ sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, hệ thống sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song hai đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu mới 10 số đều được.