Bên cạnh thiệt hại lớn vì hỏng động cơ do va phải chim, Vietnam Airlines đã phải dừng khai thác hai máy bay trên để sửa chữa, và do vậy ảnh hưởng đến một số chuyến bay nội địa và quốc tế trong tối 2/10 và ngày 3/10.
Cụ thể, các chuyến bay tối tuyến Hà Nội - Tokyo, Nhật Bản (VN310/311) và TP.HCM - Seoul, Hàn Quốc (VN408/409) phải khởi hành chậm 6-8 tiếng so với kế hoạch.
Đồng thời, một số chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines trong ngày 3/10 cũng khởi hành chậm hơn từ 30 phút đến một tiếng.
Tuy nhiên, theo VNE, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng hàng không này "đã triển khai các phương án phục vụ, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hành khách".
Hoạt động đuổi chim để giữ an toàn bay hiện vẫn đang trong thời gian tranh cãi giữa các cơ quan chức năng của Việt Nam. Gần nhất, Tổng công ty Cảng hàng không đã đề xuất đầu tư dự án phát hiện vật thể lạ trên đường băng và đuổi chim với kinh phí hơn 1.160 tỷ đồng. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn chưa được thông qua vì vấp phải tranh cãi về kinh phí đầu tư. Trong khi đó thì chính Cục Hàng không cũng thừa nhận, nhiều thiết bị đuổi chim của nước ngoài áp dụng tại sân bay Việt Nam không hiệu quả.