Hà Nội bất ngờ phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Tây Hồ

VietTimes – Tối nay (17/8), Hà Nội đã ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sống ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. 
Khu vực cách ly đặc biệt (Ảnh: Minh Thúy)
Khu vực cách ly đặc biệt (Ảnh: Minh Thúy)

Trao đổi với PV VietTimes, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội – cho biết, ngay sau khi phát hiện trường hợp này, quận Tây Hồ đã tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân, ngăn chặn nguy cơ virus SARS-CoV-2 phát tán ra cộng đồng.

Được biết, trường hợp mới phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hà Nội là nữ, 33 tuổi, làm kế toán tại Công ty TNHH INCHENG (Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Trước đó, từ ngày 19/7 đến 24/7, bệnh nhân đi du lịch ở Đà Nẵng cùng Công ty TNHH INCHENG và trở về Hà Nội vào tối ngày 24/7.

Bệnh nhân tự thực hiện cách ly tại nhà sau khi về từ Đà Nẵng trong các ngày 25/7-31/7, được làm test nhanh ngày 31/7 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 1/8, bệnh nhân đi làm trở lại và ngày 16/8 được Trung tâm Y tế Tây Hồ lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.