Google cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2030

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong 10 năm tới, Google cam kết chỉ sử dụng năng lượng tái tạo.
Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Kể từ năm 2007, Google đã là một công ty cân bằng được carbon. Công ty cho biết hãng hiện đã bù đắp tất cả lượng carbon mà hãng từng tạo ra.

Mới đây, CEO Google Sundar Pichai đã công bố mục tiêu vận hành tất cả các trung tâm dữ liệu và văn phòng của mình bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030.

Theo ông Sundar Pichai, cam kết chỉ sử dụng năng lượng không có carbon vào năm 2030 là “phát minh bền vững nhất từ trước đến nay” của Google.

Ảnh: Business Standard
CEO Google Sundar Pichai. (Ảnh: Business Standard)

“Chúng tôi sẽ kết hợp nhiều nguồn năng lượng tái tạo khác nhau bao gồm năng lượng gió, mặt trời đồng thời, tăng cường sử dụng bộ lưu trữ pin (…). Chúng tôi cũng đang tìm cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc của mình nhằm tiết kiệm điện năng” – ông Pichai cho biết.


Với nỗ lực này, Google có thể sẽ tạo ra 12.000 việc làm trong vòng 5 năm tới.

Không chỉ có Google, nhiều công ty công nghệ lớn khác cũng đã cam kết giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng carbon của mình. Microsoft đã cam kết sẽ giảm lượng khí thải carbon vào năm 2030, có nghĩa là nhà cung cấp phần mềm Mỹ sẽ cắt giảm hơn một nửa lượng khí thải carbon mỗi năm thải vào bầu khí quyển. Các công khác như Samsung, Apple,… cũng đang gia tăng các nỗ lực để chống biến đổi khí hậu.

Theo BBC