Facebook đã sử dụng 86% năng lượng tái tạo vào năm 2019

VietTimes – “Gã khổng lồ” mạng truyền thông xã hội đang đi đúng hướng trong mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo.
Một trung tâm dữ liệu của Facebook. Ảnh: Engadget
Một trung tâm dữ liệu của Facebook. Ảnh: Engadget

Năm 2018, Facebook tuyên bố mục tiêu sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho tất cả các hoạt động của mình vào cuối năm 2021. Công ty vẫn đang nỗ lực thực hiện mục tiêu này.

Trong báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của công ty được phát hành vào hôm 7/7, Facebook thông báo rằng vào năm 2019, hãng đã cán mốc sử dụng 86% năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình, tăng từ 35% trong năm 2015.

Dự án của Facebook hiện đang sử dụng khoảng 1,3 gigawatts từ năng lượng gió và mặt trời, trong đó có một trang trại năng lượng mặt trời đặt ở Texas. Năm 2019, Facebook đã giảm 59% lượng khí thải nhà kính, tương đương 100.000 tấn khí thải carbon.

Facebook cho biết trụ sở Menlo Park của hãng sử dụng 100% năng lượng tái tạo và tái chế 90% rác thải. Bốn trong số các tòa nhà làm trung tâm dữ liệu của Facebook tại Hoa Kỳ đã đạt chứng nhận LEED Gold và một trung tâm dữ liệu khác của hãng ở Thụy Điển đạt xếp hạng cao nhất LEED Platinum. LEED là hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh như tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải,…

Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast

Tại báo cáo phát triển bền vững của mình, Facebook đã cam kết đóng góp cho cộng đồng, nơi công ty đặt các cơ sở hoạt động. Hãng có kế hoạch thu hồi nhiệt được tạo ra bởi các máy chủ của công ty đặt ở Odense, Đan Mạch và tặng chúng cho một công ty sưởi ấm địa phương. Facebook kỳ vọng sẽ cung cấp khoảng 100,000 MWh năng lượng mỗi năm, đủ để sưởi ấm 6.900 ngôi nhà ở thành phố gần đó.

Ngoài năng lượng tái tạo, Facebook cũng đang cố gắng cải thiện vấn đề sử dụng nước. Năm 2019, công ty tiết kiệm được hơn 3,7 triệu mét khối nước. Hãng cũng đã đầu tư vào các dự án cải tạo lưu vực ở Oregon và New Mexico, nơi có hai trung tâm dữ liệu của nền tảng mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Một dự án thí điểm ở New Mexico đã giúp hãng giảm khoảng 40% lượng nước sử dụng để làm mát các trung tâm dữ liệu. Facebook cho biết công nghệ này sẽ sớm được áp dụng tại các trung tâm dữ liệu khác.

“Chúng tôi biết vẫn còn nhiều việc phải làm. Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ về việc quản lý tác động từ các hoạt động của chính mình đồng thời hợp tác với các công ty khác, tận dụng thế mạnh công nghệ của họ để giải quyết các thách thức một cách bền vững” – Phó Chủ tịch Cơ sở hạ tầng của Facebook viết trong báo cáo.

Theo Engadget