Gần 95% thủ tục hành chính tại Hà Nội đủ điều kiện triển khai mức độ 3, 4

VietTimes – Tính đến hết tháng 8/2020, toàn TP. Hà Nội có 1.813 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trên địa bàn thành phố. Trong đó, có 1.720 TTHC đủ điều kiện để triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4.

Có 1.720/1.813 TTHC đủ điều kiện để triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4.

Có 1.720/1.813 TTHC đủ điều kiện để triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4.

Đây là thông tin được Văn phòng UBND TP. Hà Nội đưa ra về nhiệm vụ thực hiện cải cách hành chính quý III/2020, thông qua công tác kiểm tra 26 cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố.

Thống kê trong số 1.720 TTHC đủ điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4, TP. Hà Nội đang cung cấp cho người dân và doanh nghiệp là 1.671/1.720 TTHC.

Trong đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 có 1.227 TTHC, mức độ 4 có 444 TTHC. Việc giải quyết hồ sơ TTHC, dịch vụ công trực tuyến các cấp trên thành phố được thực hiện tập trung tại hệ thống một cửa điện tử thành phố dùng chung 3 cấp và các hệ thống thông tin chuyên ngành dùng chung (lĩnh vực giáo dục, y tế).

UBND TP. Hà Nội cho biết, theo kết quả kiểm tra, công tác thực hiện dịch vụ hành chính công tại các đơn vị đều đạt yêu cầu. Cụ thể, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của công dân, tổ chức cũng như công tác tiếp công dân được duy trì ổn định.

Người dân không có phản ánh, kiến nghị về thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các đơn vị cơ bản chấp hành nghiêm chỉnh thời gian làm việc theo quy định, đồng thời có lịch phân công làm việc luân phiên trong giai đoạn phòng chống COVID-19, nhằm đảm bảo giải quyết mọi nhu cầu của người dân.