Theo nghị quyết này, FPT sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 85% tại thời điểm hiện xuống mức 55%, tương đương với việc bán 30% vốn tại FPT Retail.
Tiếp đó, FPT sẽ bán tối đa thêm 10% cho các NĐT, giảm tỷ lệ nắm giữ xuống dưới 50% thông qua các công ty chứng khoán.
Dự kiến, FPT sẽ hoàn tất việc này trong năm 2017. Tới năm 2018, FPT sẽ đưa FPT Retail niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Tp. HCM (HOSE).
Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu từ lĩnh vực bán lẻ của FPT đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước, Lợi nhuận trước thuế đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.
Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng 27,5% đối với doanh thu và 40% đối với lợi nhuận. Trong đó, FPT Retail tập trung đẩy mạnh mảng thương mại điện tử và tiếp cận KH theo mô hình mới.
Tính đến cuối tháng 7/2017, FPT Retail đang vận hành 453 cửa hàng trên toàn quốc. Theo danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 do Retail Asia Publishing (Tạp chí bán lẻ Châu Á) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational vừa công bố, mặc dù doanh thu của FPT Shop chỉ đạt khoảng 500 triệu USD, xếp thứ 4, sau Thế giới Di động, Saigon Coop, Big C. Nhưng nếu xét về mặt hiệu quả bán hàng, FPT Shop lại xếp cao nhất với doanh thu hơn 15.000USD/m2. Trong khi Trần Anh chỉ đạt hơn 11.000 USD/m2, Thế giới Di Động đạt 5.076 USD/m2, còn lại các nhà bán lẻ khác đều có doanh thu dưới 10.000 USD/m2.