Facebook đổi thuật toán, ưu tiên bài có nhiều lượt thảo luận và tương tác

VietTimes -- Trưởng Bộ phận Bảng tin Adam Mosseri của Facebook cho biết, mạng xã hội này sẽ ưu tiên các bài đăng chia sẻ và thể hiện cảm xúc – bất kể bài đăng đó là từ một người bạn đang tìm lời khuyên, hỏi đề xuất về một chuyến đi, hay một tin tức hoặc video đang thu hút nhiều thảo luận.

Ảnh minh họa: Facebook

Ảnh minh họa: Facebook

Theo thông tin từ trang cá nhân của ông Adam Mosseri, hiện nay, Facebook đang sử dụng những dấu hiệu như có bao nhiêu người thể hiện cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng để quyết định vị trí của nó xuất hiện trên News feed cao hay thấp.

Với cập nhật này, Facebook cũng sẽ ưu tiên những bài đăng thu hút nhiều lượt thảo luận và những tương tác ý nghĩa giữa mọi người. Theo đó, Facebook sẽ dự đoán bài đăng nào bạn có thể muốn tương tác với bạn bè, và xếp những bài đăng này ở vị trí cao hơn những bài khác trên News feed. Đó là những bài đăng thu hút thảo luận qua lại trong mục bình luận, và những bài đăng bạn có thể muốn chia sẻ và thể hiện cảm xúc – bất kể bài đăng đó là từ một người bạn đang tìm lời khuyên, hỏi đề xuất về một chuyến đi, hay một tin tức hoặc video đang thu hút nhiều thảo luận.

Vì không gian của News feed có giới hạn, Facebook sẽ hiển thị nhiều bài đăng hơn từ bạn bè và gia đình cùng những cập nhật thu hút thảo luận nghĩa là chúng tôi sẽ hiện thị ít nội dung công khai hơn, bao gồm các video và những bài đăng khác từ các nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp.

Cũng theo đại diện Facebook, bài đăng của trang có thể thu hút thảo luận giữa mọi người sẽ được hiển thị ở vị trí cao hơn trên News feed. Ví dụ, các video phát trực tiếp thường thu hút thảo luận giữa người xem trên Facebook – thực tế, video phát trực tiếp trung bình thu hút được lượt tương tác nhiều hơn gấp 6 lần so với những video thông thường. Nhiều nhà sản xuất nội dung thường đăng video trên Facebook để thu hút thảo luận giữa những người theo dõi họ, tương tự với những bài đăng từ người nổi tiếng. Trong Nhóm, mọi người thường tương tác với các nội dung công khai. Doanh nghiệp địa phương thường kết nối với cộng đồng của họ bằng những bài đăng về những cập nhật liên quan và tạo các sự kiện. Và các tin tức có thể giúp khởi đầu các cuộc thảo luận về những vấn đề quan trọng.

Sử dụng “bẫy tương tác” để thu hút mọi người bình luận trong bài đăng không phải là một tương tác có ý nghĩa và Facebook khẳng định sẽ tiếp tục giảm hạng những bài đăng này trên News feed.