Dừng thu phí nếu không sửa xong lún trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trong công điện vừa gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN(VEC) - chủ đầu tư cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Khu vực xuất hiện vết nứt thuộc đoạn đường theo dõi lún - Ảnh: Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam

Khu vực xuất hiện vết nứt thuộc đoạn đường theo dõi lún - Ảnh: Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam

Trong công điện, Bộ trưởng Thăng yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa các vị trí lún mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước ngày 30-9-2015.

Nếu đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, sẽ buộc dừng thu phí tuyến cao tốc này cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong, đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) theo dõi kiểm tra công tác sửa chữa của VEC và tham mưu bộ trưởng quyết định việc dừng hoặc tiếp tục thu phí.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông xe khai thác toàn tuyến từ 21-9-2014. Khi đưa vào khai thác tuyến cao tốc này có 10 điểm vẫn nằm trong diện theo dõi lún, các vị trí này được quan trắc xử lý đảm bảo an toàn giao thông kịp thời và hoàn thiện khi tắt lún.

Trong tháng 7-2015 Bộ GTVT đã có hai công điện yêu cầu VEC xử lý, sửa chữa những vị trí lún mặt đường hoàn thành trước ngày 15-8-2015 để đảm bảo chất lượng khai thác và an toàn giao thông.

Nhưng mới đâyCục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông kiểm tra hiện trường dự án Nội Bài - Lào Cai cho thấy công tác thi công xử lý, sửa chữa mặt đường vẫn chưa hoàn thành. VECmới chỉ sửa chữa xong 11 trong số 22 vị trílún.

Trong đó có 3 trong 9 vị trí tại các điểm gắn biển chờ lún, 5 trong 9 vị trí lún cục bộ mặt đường và 3 trong số 4 vị trí lún cục bộ tại các điểm đầu cầu cống.

Ngoài ra, đoạn cao tốc từ km 120 đến km1 80 cũng xuất hiện nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, độ sâu hằn lún lớn hơn 2,5 cm.

Trước đó, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các sở GTVT, thông qua thiết bị giám sát hành trình phát hiện các xe vi phạm trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về đón trả khách gây mất an toàn giao thông...

Theo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm
Suy nghĩ khác về báo chí thu phí

Suy nghĩ khác về báo chí thu phí

VietTimes –  Mô hình báo chí thu phí ở một số nước phương Tây có thể giúp các nhà xuất bản tìm kiếm nguồn thu vào thời điểm doanh thu quảng cáo sụt giảm. Tuy nhiên, nó cũng nảy sinh nhiều vấn đề khác.