Mới đây (ngày 3/12), Tập đoàn Vingroup đã ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity. Đây là thương hiệu đại diện cho dòng bất động sản có mức mức giá bán bình quân chỉ từ 700 triệu đồng/căn. Nhưng các dự án sử dụng thương hiệu này vẫn sẽ được quy hoạch theo mô hình khu đô thị khép kín với hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ, gồm: giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan…
Trong giai đoạn đầu, VinCity sẽ được đồng loạt triển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity có mức giá đặc biệt hợp lý trong vòng 5 năm tới, tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng tiếp cận và sở hữu cuộc sống chất lượng và tiện ích tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.
Tờ Đầu tư Online vừa dẫn lời ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, Tập đoàn này đang làm thủ tục đầu tư các dự án ở nhiều địa phương.
“Chúng tôi đang thúc đẩy thủ tục ở cả 7 địa phương đã công bố, và hy vọng là sẽ lần lượt khởi công được ở cả 7 thành phố trong nửa đầu năm 2017. Từ nay đến trước tết chúng tôi kỳ vọng sẽ khởi công được 2 dự án ở Nha Trang và Hà Tĩnh và sẽ mở bán khi đủ điều kiện cho phép. Các dự án sẽ được triển khai đồng loạt sau khi xong thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng”, ông Hiệp cho biết.
Theo ông Hiệp, tại Hà Nội trước mắt có 2 dự án tại huyện Gia Lâm (gần 300 ha) và huyện Đan Phượng (130 ha); tại TP. Hồ Chí Minh các dự án đặt tại Quận 7 (20 ha) và Quận 9 (gần 300 ha); tại Hưng Yên, Vingroup có 1 dự án 500 ha tại Nghĩa Trụ, Văn Giang; tại Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa Vingroup có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 đến 150 ha.