Đồng Nai gỡ vướng cho dự án KDL sinh thái và Safari Vườn Xoài II

Viettimes – Dự án Khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II dự kiến được triển khai trên khu đất có diện tích 412 ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.
Dự án đầu tư sơ bộ khu du lịch
Dự án đầu tư sơ bộ Khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II (Nguồn: baodongnai.com.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (KDL sinh thái Vườn Xoài) để nghe báo cáo về tiến độ triển khai, thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II – Dự án Safari, thuộc xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu.

Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị đang quản lý diện tích rừng nằm trong dự án Safari cùng các sở, ngành đã báo cáo vướng mắc về thủ tục pháp lý để thực hiện dự án. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong công tác chuyển đổi quy hoạch, hình thức giao đất cho nhà đầu tư, cũng như các kế hoạch liên quan đến quá trình thực hiện dự án.

Đánh giá về Dự án Safari, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, Đồng Nai có rất nhiều thế mạnh để phát triển loại hình du lịch sinh thái và công viên thú bán hoang dã này, nhưng nhiều năm nay dự án nói trên chưa thể thực hiện do vướng những thủ tục pháp lý liên quan đến đất rừng.

Ông Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành phối hợp tích cực cùng nhà đầu tư để từ nay đến cuối năm 2020 hoàn thành các thủ tục pháp lý cho dự án. Quá trình thực hiện dự án phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, vừa bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư, vừa bảo đảm đời sống của người dân trong vùng dự án được ổn định trong quá trình di dời.

Theo đề xuất của nhà đầu tư, dự án Safari được triển khai trên khu đất có diện tích 412 ha, trong đó phần lớn diện tích là đất rừng sản xuất. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.000 tỷ đồng.

Hiện trạng khu vực quy hoạch dự án Safari
Hiện trạng khu vực quy hoạch xây dựng Safari (baodongnai.com.vn)

Bên cạnh đó, KDL sinh thái Vườn Xoài còn đề xuất đầu tư thêm 47 ha diện tích đất để mở rộng phần diện tích giáp hồ Trị An nhằm khai thác các dịch vụ thể thao dưới nước.

Được biết, 47 ha đất này hiện đang được quy hoạch là đất nông nghiệp và đất ở. Hiện có khoảng 20 hộ dân đang sinh sống, còn phần đất 412 ha hiện có 8 hộ dân sinh sống. Nhà đầu tư cho rằng, cần chuyển đổi quy hoạch mới có thể đầu tư dự án.

Theo tìm hiểu của VietTimes, KDL sinh thái Vườn Xoài được thành lập từ đầu năm 2008, hiện có trụ sở chính tại 537, đường Đinh Quang Ân, phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà các loại.

Tính đến tháng 5/2019, KDL sinh thái Vườn Xoài có vốn điều lệ 150 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông là Dương Thị Nhã (nắm giữ 70% cổ phần), Nguyễn Mạnh Cường (nắm giữ 20% cổ phần) và Nguyễn Hương Giang (nắm giữ 10% cổ phần).

Bà Dương Thị Nhã là Chủ tịch Hội đồng Thành viên KDL sinh thái Vườn Xoài. Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là bà Lộ Thị Hiền (SN 1974).

Bên cạnh dự án Safari, KDL sinh thái Vườn Xoài đã phát triển dự án Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm TP. HCM chưa đầy 40 km, có diện tích 50ha với chiều dài 1.000 m, sở hữu thảm thực vật phong phú và đa dạng./.