Doanh nghiệp lớn chạy đua dùng trí tuệ nhân tạo để nâng trải nghiệm khách hàng

91% công ty có chỉ số trải nghiệm khách hàng hài lòng cao nhất, thương hiệu hàng đầu được công nhận toàn cầu đều triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo nhằm tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng ngày càng rộng rãi
Công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng ngày càng rộng rãi

Theo Báo cáo Tiến tới Biểu tượng (Getting Iconic) do tạp chí Công nghệ MIT thực hiện dưới sự tài trợ của Genesys, 91% những công ty biểu tượng (có chỉ số trải nghiệm khách hàng hài lòng cao nhất và thương hiệu hàng đầu được công nhận toàn cầu - PV), đều triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng.

Các công ty biểu tượng thường xem công cụ AI tự động đạt hiệu quả hơn khi bổ sung và mở rộng năng lực của nhóm hỗ trợ khách hàng.

60% các công ty được khảo sát cảm thấy đã có sự kết hợp hiệu quả giữa các kênh giao tiếp khách hàng tự động và trực tiếp, trong khi tỉ lệ của các công ty hiệu quả thấp là 26% và tỉ lệ chung là 40%.

Ngoài ra, báo cáo cũng kết luận các công ty biểu tượng đang sử dụng AI cho nhiều lĩnh vực thay vì chỉ chatbot tự động. Hầu hết đều cho rằng AI đang dẫn dắt khả năng phân tích khách hàng của doanh nghiệp.

Các công cụ, ứng dụng và quy trình hoạt động tối ưu phục vụ khách hàng qua từng giai đoạn luôn được coi là chiến lược tăng trưởng cốt lõi cho các doanh nghiệp thành công toàn cầu. Sự thành công đó chỉ có được với sự trợ giúp của công nghệ như phân tích dữ liệu lớn giúp biến thông tin khách hàng thành tài sản có thể dự đoán, trợ lý ảo giúp công ty quản lý các yêu cầu của khách hàng hiệu quả hơn.

Các công ty coi sự dẫn đầu về triển khai công nghệ là thành tố có tầm quan trọng gấp 3 lần trong việc giúp duy trì trải nghiệm của khách hàng.

Trong khi đó, chỉ một nửa các công ty có tỉ lệ trải nghiệm khách hàng hài lòng thấp và công nhận thương hiệu thấp đang triển khai các công nghệ liên quan, 10% không có ý định tương tự.

Ông Merijn te Booij, Giám đốc marketing của Genesys cho biết nghiên cứu này xác nhận những điều hãng dự đoán: Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò quan trọng khi đưa độ thỏa dụng khách hàng lên mức cao hơn.

Genesys kỳ vọng vào Kate - công cụ AI trải nghiệm khách hàng mới của hãng, sẽ giúp mang lại khả năng trao đổi theo ngữ cảnh tốt hơn giữa công cụ bot và con người. Kết hợp sức mạnh tự động này với sự góp mặt của con người trong toàn doanh nghiệp sẽ mang lại giải pháp AI phối hợp hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp dẫn đầuvề trải nghiệm khách hàng nào cũng đều cần tới.

Báo cáo Tiến tới Biểu tượng (Getting Iconic) do tạp chí Công nghệ MIT thực hiện dưới sự tài trợ của Genesys đã khảo sát hơn 550 giám đốc cấp cao tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Báo cáo còn bao gồm khảo sát toàn cầu cùng các trường hợp điển hình của các hãng dẫn đầu trải nghiệm khách hàng như Alibaba, BT Global Services, Lexus, Nubank, Uber, Zurich Insurance.

Theo ICTNews
http://ictnews.vn/cntt/cuoc-song-thong-minh/doanh-nghiep-lon-chay-dua-dung-tri-tue-nhan-tao-de-nang-trai-nghiem-khach-hang-159813.ict