Theo báo cáo nghiên cứu quý 3/2016 của CBRE, Du lịch Đà Nẵng trong chín tháng đầu năm 2016 đã chào đón khoảng 4,410 triệu lượt khách du lịch. Trong đó khách quốc tế chiếm 29%, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và lượng khách nội địa tăng 9%. Đây là nhân tố khiến phân khúc sản phẩm này tăng mạnh trong suốt thời gian qua và cả trong tương lai.
Tính đến quý 3/2016, thị trường du lịch Đà Nẵng sở hữu hơn 11.400 phòng cho các phân khúc 3-5 sao. Trong đó, phân khúc khách sạn 3 sao chiểm 45%, khách sạn 5 sao chiếm 28% và 4 sao chiếm 27%. “Đà Nẵng đang trở thành một điểm đến nổi tiếng của cả du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện APEC trong năm 2017 là cơ hội tuyệt vời để nâng cao hình ảnh và quảng bá thị trường du lịch của thành phố ra thế giới. Theo đó, không chỉ tổng lượt khách tăng trưởng mà quốc tich du khách cũng sẽ đa đạng hơn”, Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam nhận định.
Theo dự báo của CBRE, sẽ có khoảng 6.000 phòng sẽ được đưa vào thị trường trong năm 2017 và 2018. Đặc biệt là loại căn hộ khách sạn ra đời sẽ nâng số lượng phòng cho thuê làm khách sạn tăng mạnh hơn và đồng nghĩa với việc du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn lưu trú hơn.
"Ngược lại, sẽ là một thách thức lớn với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng để duy trì kết quả kinh doanh khi mà sự cạnh tranh trên thị trường không chỉ là giữa các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mà còn với các dự án căn hộ khách sạn này", chuyên gia nghiên cứu CBRE nhấn mạnh.
Tuy vậy, theo các chuyên gia CBRE, các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế đang có xu hướng mở rộng thị phần ở thị trường du lịch Đà Nẵng như Wyndham Hotel Group lần đầu gia nhập thị trường với dự án khu phức hợp Soleil, dự kiến hoạt động trong năm 2018; Absolute Hotel Service (AHS) cũng lần đầu tham gia thị trường với dự án Eastin Grand Resort; Cùng với các tên tuổi khác như: Accor Hotel Group, Marriot Hotels, Hyatt Hotel Group and InterContinental cho thấy sức hấp dẫn của thị trường này. cũng đang mở rộng việc kinh doanh thông qua việc tăng số lượng baats động sản quản lý.
"Nếu so sánh với Hà Nội và TP HCM thì Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu trong cả nước về sức hấp dẫn của phân khúc khách sạn. Bởi trong khi Hà Nội và TP HCM chỉ có từ 9-10 thương hiệu khách sạn quốc tế thì Đà Nẵng sở hữu đến gần 20 thương hiệu. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thị trường khách sạn tại Đà Nẵng trong hiện tại và tương lai", bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc CBRE Việt Nam, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam chia sẻ.