Đà Nẵng sẽ mời “đại gia điếu cày” làm việc về sai phạm tại Mường Thanh Sơn Trà

VietTimes -- UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) vừa cho biết, quận này vừa tổ chức đoàn công tác làm việc với chủ đầu tư dự án Khu tổ hợp khách sạn và căn hộ chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà về những sai phạm tại dự án này.
Tổ hợp khách sạn và căn hộ chung cư cao Mường Thanh Sơn Trà đã xây trái phép 104 căn hộ của khối chung cư cao cấp
Tổ hợp khách sạn và căn hộ chung cư cao Mường Thanh Sơn Trà đã xây trái phép 104 căn hộ của khối chung cư cao cấp
Đây là động thái sau cuộc họp của UBND TP Đà Nẵng với cơ quan chức năng liên quan đến việc Công ty Chi nhánh DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh) chuyển đổi công năng sai phép đối với 104 căn hộ của khối chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà.
Tại cuộc họp trước đó, UBND TP đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, giao UBND quận Ngũ Hành Sơn mời chủ đầu tư vào làm việc yêu cầu chấp hành thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế ban đầu. Yêu cầu các hộ dân đã vào ở tại dự án di dời ra khỏi khu vực này trước ngày 30/1/2018. Nếu không chấp hành và để xảy ra sự cố cháy nổ thì các hộ dân và chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Để xử lý các vấn đề liên quan UBND quận Ngũ Hành Sơn đã gửi thông báo về việc chủ dự án Mường Thanh Sơn Trà chưa có các giấy tờ hợp lệ để bán các căn hộ cho khách hàng. Đồng thời UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng gửi giấy mời tới ông Lê Thanh Thản Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Mường Thanh để làm việc về sai phạm tại dự án.
Được biết, Công trình Tổ hợp khách sạn và căn hộ chung cư cao Mường Thanh Sơn Trà được Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng sai với nội dung được cấp (thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư, hiện trạng đã xây dựng 104 căn hộ). Với sai phạm này, theo phân tích của luật gia Lê Hồng Sơn, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ phần xây sai phạm nếu không sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.