Coca-Cola dự định kinh doanh cả đồ uống có cồn

VietTimes – Coca-Cola Nhật Bản đang dự định ra mắt một loại đồ uống có nồng độ cồn thấp mang tên Chu-Hi.
Trong lịch sử 126 năm của Coca-Cola, đây là lần đầu tiên hãng dự định ra mắt một loại thức uống có cồn. Popsugar
Trong lịch sử 126 năm của Coca-Cola, đây là lần đầu tiên hãng dự định ra mắt một loại thức uống có cồn. Popsugar

Theo trang Financial Times, công ty nước giải khát Coca-Cola tại Nhật Bản đang dự định tung ra một loại nước giải khát đặc trưng của địa phương có tên Chu-Hi. Bắt nguồn từ ý tưởng kết hợp giữa nước ngọt có ga và nét tinh túy của rượu Shochu truyền thống để tạo ra loại đồ uống có hương vị tương tự như nước chanh.

Jorge Garduno, Chủ tịch Coca-Cola Nhật Bản lý giải trong mục Hỏi đáp trên trang chủ của công ty như sau: “Chúng tôi chưa từng thử nghiệm loại đồ uống có nồng độ cồn thấp trước đây. Nhưng đó là cách để chúng tôi tìm kiếm cơ hội trong những lĩnh vực không phải là thế mạnh.”

Trong 126 năm lịch sử phát triển của Coca-Cola, Chu-Hi là đồ uống có cồn đầu tiên và duy nhất được sản xuất. Ông Garduno cho biết đây là thử nghiệm nhỏ trong một thị trường cụ thể. Coca-Cola chỉ phân phối loại đồ uống này ở thị trường Nhật Bản để giữ cho nó "đặc biệt và độc đáo". Người tiêu dùng trên thế giới không nên đặt kỳ vọng rằng Coca-Cola sẽ sớm phổ biến rộng rãi loại đồ uống này.

Doanh số bán hàng của mạng lưới trên toàn cầu Coca-Cola đang giảm đáng kể bởi người tiêu dùng ngày càng có ý thức cao hơn trong vấn đề sức khỏe và ít sử dụng các loại đồ uống có ga. Năm ngoái, hãng thu về lợi luận khoảng 35.4 tỷ USD, thấp hơn 15 phần trăm so với năm 2016.