Cách ly toàn bộ nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Hữu Nghị và Bệnh viện Nội Tiết Trung ương

VietTimes – Đến nay, đã có 24 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh mắc COVID-19 và đều làm tại nhà ăn của BV Bạch Mai. Đáng lưu ý khi không chỉ cung cấp đồ ăn uống cho nhân viên y tế và bệnh nhân của BV Bạch Mai, Công ty TNHH Trường Sinh còn cung cấp đồ ăn uống cho BV Hữu Nghị và BV Nội Tiết Trung ương.
Phong tỏa nhà ăn của BV Hữu Nghị và cách ly khẩn cấp các nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại đây  (ảnh: Thu Thủy)
Phong tỏa nhà ăn của BV Hữu Nghị và cách ly khẩn cấp các nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại đây (ảnh: Thu Thủy)

Trao đổi với VietTimes hôm nay, ngày 1/4, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc BV Hữu Nghị, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của BV Hữu Nghị - cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có các bệnh nhân COVID-19 là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh, BV Hữu Nghị lập tức cho phong tỏa toàn bộ khu vực nhà ăn, đồng thời, tiến hành cách ly khẩn cấp với số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh đang làm tại đây, gồm 15 người và  xét nghiệm đối với toàn bộ số nhân viên này.

 Bên cạnh đó, 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế của BV cũng được giám sát y tế.

Lãnh đạo BV đã Hữu Nghị báo cáo khẩn cấp với Bộ Y tế về việc có nhóm nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại BV dưới sự quản lý chuyên môn của Khoa Dinh dưỡng và Tiết chế, đồng thời, thông báo khẩn với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội (CDC Hà Nội), Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, Trạm Y tế phường Bạch Đằng, để tổ chức điều tra dịch tễ, khai báo y tế theo yêu cầu của CDC Hà Nội.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, đến nay, kết quả xét nghiệm của toàn bộ số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại BV Hữu Nghị đều âm tính với virus SARS-CoV-2 và số nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Hữu Nghị không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai. Song, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, BV vẫn cách ly toàn bộ 15 nhân viên này.

Khu vực nhà ăn của BV Nội Tiết Trung ương hiện đã phong tỏa cùng với cách ly số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh
Khu vực nhà ăn của BV Nội Tiết Trung ương hiện đã bị phong tỏa cùng với cách ly số nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh làm việc ở đây

Nhà ăn của BV Hữu Nghị nằm ở vị trí khá tách biệt với các khoa, phòng, song, để đảm bảo an toàn, BV vẫn tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn.

Trước đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương – nơi cũng do Công ty này cung cấp đồ ăn chín – cho biết đã tổ chức cách ly, đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ 19 nhân viên của Công ty Trường Sinh đang làm việc tại nhà ăn  BV; tổ chức giám sát y tế 3 nhân viên y tế Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế. Kết quả xét nghiệm cho âm tính với cả 19 nhân viên.

“Tuy nhiên, cùng với phong tỏa khu vực nhà ăn, BV tiếp tục tổ chức cách ly với toàn bộ số nhân viên trên” – đại diện BV Nội Tiết Trung ương cho biết.