Đúng 23h59 ngày 11/11, cuộc “Đại chiến thương mại điện tử lần thứ 15” của Trung Quốc đã đi đến hồi kết. Sau khi không công bố tổng khối lượng giao dịch vào năm ngoái, năm nay cả hai sàn thương mại điện tử lớn Tmall (Thiên Miêu) và JD.com (Công ty Kinh Đông) một lần nữa lại “ngầm” không tiết lộ tổng khối lượng giao dịch. Tuy nhiên, những tuyên bố mà cả hai bên đưa ra đều tích cực: "tăng trưởng toàn diện" và "cùng đạt đến mức cao mới".
Livestream bán hàng "nóng" hơn
Tổng số người xem livestream bán hàng của JD.com trong dịp “Ngày Độc thân” đã vượt quá 380 triệu. Hoạt động livestream mua bán của JD.com đột nhiên nóng lên trong dịp “11/11” năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý với khẩu hiệu “Không mất phí, không hoa hồng cho KOLs, chỉ có rẻ hơn”.
Tại buổi khai mạc truyền thông của JD.com được tổ chức vào ngày 11/11, ông Tân Lợi Quân, Giám đốc phụ trách bán lẻ của JD.com cho biết chiến lược giá thấp của JD.com luôn dựa trên việc cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm giá rẻ phong phú hơn và duy trì chất lượng, dịch vụ.
Báo cáo kết quả của JD.com cho thấy tính đến 23h59 tối ngày 11/11, khối lượng giao dịch, khối lượng đặt hàng và số lượng người dùng JD.com trong năm 2023 đều đạt mức cao mới. Có hơn 60 thương hiệu đã bán được hơn 1 tỉ NDT hàng hóa và gần 20.000 thương hiệu có mức tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước; khối lượng giao dịch của các thương nhân mới tăng hơn 5 lần so với tháng trước.
JD.com cho rằng, cơn sốt tiêu dùng của JD.com dịp 11/11 không chỉ được hưởng lợi từ sự phục hồi liên tục của thị trường tiêu dùng Trung Quốc mà còn bắt nguồn từ lượng hàng hóa giá rẻ ồ ạt mà JD.com đã bắt tay với nhiều thương hiệu và thương gia để mang đến, cũng là kết quả của 20 năm nỗ lực tận tâm của JD.com nhằm xây dựng một xã hội kỹ thuật số và thông minh.
JD Finance cũng tiếp tục tăng doanh số bán hàng trong ngày 11/11. Dữ liệu cho thấy trong toàn bộ thời gian “Ngày Độc thân” từ ngày 23/10 đến ngày 11/11, công ty này đã phát hành hàng trăm triệu phiếu giảm giá (voucher), cho phép người dùng nhận được lợi ích thực sự của giá rẻ. JD Baitiao đã hợp tác với 400.000 thương hiệu và thương nhân để cung cấp cho người dùng khoản trợ giá vượt quá 1,5 tỉ NDT. Trong khoảng thời gian 11/11 của JD.com, số lượng giao dịch thanh toán của JD.com đạt 150% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khối lượng giao dịch tăng mạnh
Tính đến nửa đêm ngày 11/11, tổng cộng 402 thương hiệu trên Tmall có doanh số vượt 100 triệu NDT, trong đó có 243 thương hiệu nội địa, doanh số của 38.000 thương hiệu tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tmall cho biết người tiêu dùng đã trở nên hào hứng hơn với Tmall trong dịp 11/11 năm nay, với số lượng người dùng truy cập vượt quá 800 triệu, thiết lập kỷ lục mới. Số lượng giao dịch tăng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái, chiến lược “người dùng là trên hết” ngày càng hiệu quả. Người bán thể hiện sự nhiệt tình hơn đối với hoạt động của Tmall trong dịp 11/11. Số lượng người bán hoạt động trong dịp này tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng người bán trung bình hàng ngày trả tiền cho quảng cáo tăng hai chữ số.
Theo dữ liệu giám sát từ Cục Bưu chính quốc gia Trung Quốc, từ ngày 1 đến ngày 11/11, các công ty chuyển phát nhanh bưu chính trên cả nước đã thu được tổng cộng 5,264 tỉ gói hàng, tăng 23,22% so với cùng kỳ năm ngoái và khối lượng kinh doanh trung bình ngày nhiều gấp 1,4 lần khối lượng kinh doanh lúc thường.
Vào ngày 11/11, tổng cộng 639 triệu bưu kiện chuyển phát nhanh đã được thu nhận, gấp 1,87 lần khối lượng kinh doanh hàng ngày và tăng 15,76% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong dịp 11/11, khối lượng kinh doanh chuyển phát nhanh lập kỷ lục mới, giúp thị trường tiêu dùng phục hồi và mở rộng một cách hiệu quả.
Trung Quốc: Đại chiến giữa những "gã khổng lồ" TMĐT trong sự kiện mua sắm Ngày Độc thân
Trung Quốc: CPI tháng 10 giảm 0,2%
Người sáng lập Pinduoduo vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc
Theo STCN