Ca thứ 13 nhiễm virus Corona không có biểu hiện sốt, ho, khó thở

VietTimes -- Tối ngày 7/2, Bộ Y tế đã xác nhận ca thứ 13 mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) là 1 trong 8 công nhân Công ty TNHH Nihon Plast trở về từ Vũ Hán.
Nhân viên y tế hướng dẫn, chăm sóc người bệnh. Ảnh: The Straitstimes
Nhân viên y tế hướng dẫn, chăm sóc người bệnh. Ảnh: The Straitstimes

Bộ Y tế cho biết, ca thứ 13 nhiễm nCoV là nữ bệnh nhân N. T. N. , 29 tuổi là công nhân sống tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chị N. là 1 trong 8 công nhân trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Đáng chú ý, chị N. là 1 trong 3 người còn lại trở về từ Vũ Hán không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N. không có biểu hiện triệu chứng gì.

Kết quả xét nghiệm được thực hiện tại Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N. dương tính với nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 13 trường hợp nhiễm nCoV, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

Tính đến 21h ngày 7/2, toàn thế giới đã có 639 ca tử vong cùng 31.533 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó:

Lục địa Trung Quốc: 637 người tử vong;

Phillippines: 1 người tử vong.

Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 13 người nhiễm nCoV gồm:

2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện)

6 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện)

1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện)

1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó

2 trường hợp là mẹ đẻ và em ruột của một bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Hiện 3 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.