Việc không nhổ hết biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 km/h được Bộ trưởng GTVT nhắc lại sau phát biểu của Phó Tổng cục trưởng Đường bộ Vũ Đỗ Anh Dũng cho rằng, công tác thanh của Tổng cục Đường bộ khó khăn về nhân lực và phương tiện.
Bộ trưởng GTVT đặt câu hỏi: Việc tháo dỡ các biển báo dưới 40 km/h là nhiệm vụ dễ thực hiện, không tốn kém tiền bạc vì sao tổng cục không thực hiện?
Có mặt tại hội nghị, Tổng cục trưởng Đường Bộ Nguyễn Văn Huyện lý giải: Ngoài một số ít biển báo cũ còn tồn tại, hiện tại, nhiều biển đơn vị thi công đường giao thông tự ý cắm biển hạn chế tốc độ nên rất khó kiểm soát.
Bộ trưởng GTVT khẳng định: Đối với các vị trí đường thi công, quy định của bộ GTVT đã đưa ra yêu cầu chỉ được cắm biển cảnh báo đi chậm; không được phép cắm biển hạn chế tốc độ.
Bộ trưởng GTVT cho rằng, vấn đề ở đây là công tác thanh kiểm tra chưa làm nghiêm, chưa thường xuyên và giao Tổng cục Đường bộ trong tháng 2 phải kiểm soát bằng được tình trạng biển báo dưới 80 km/h; nếu không sẽ xử lý cán bộ.
“Nếu biển báo không nhổ được thì nên 'nhổ' người. Nếu các anh cách chức, thuyên chuyển một ông Cục trưởng Đường bộ nào đó chắc chắn sẽ không còn loại biển báo này. Đây cũng là cách không hề tốn kém, dễ làm” – ông Thăng nói.
Đại diện Tổng cục Đường bộ, ông Vũ Đỗ Anh Dũng được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ này.
Theo TP