Bí thư Thăng hỏi 'bà nội trợ' kiểm tra thương hiệu gạo

Bí thư Đinh La Thăng hỏi một phóng viên nữ có biết thương hiệu gạo của SATRA không để kiểm tra thương hiệu gạo "rất nổi tiếng" như lời tổng giám đốc của tổng công ty này quảng cáo với ông.
Bí thư Đinh La Thăng hỏi một PV nữ có biết thương hiệu gạo của SATRA không để kiểm tra thương hiệu gạo rất nổi tiếng của Tổng công ty này
Bí thư Đinh La Thăng hỏi một PV nữ có biết thương hiệu gạo của SATRA không để kiểm tra thương hiệu gạo rất nổi tiếng của Tổng công ty này

Chiều 3/3, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã làm việc với Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA).

Bà Lê Thị Minh Trang, tổng giám đốc SATRA cho biết trong 20 năm hình thành và phát triển, SATRA đã xây dựng được nhiều thương hiệu sản phẩm uy tín, được người dân tin dùng.

Điển hình trong đó là sản phẩm thịt heo Vissan được nhiều người lựa chọn. SATRA phát triển hệ thống bán lẻ với nhiều hệ thống phân phối rộng khắp trên địa bàn TP, chiếm 30% thị trường bán lẻ của TP, góp phần quan trọng vào việc ổn định thị trường.

Không những thế, bà Trang còn cho biết SATRA đã phối hợp với các hộ nông dân để liên kết với các cánh đồng mẫu lớn để sản xuất mặt hàng gạo. Chúng tôi khẳng định gạo SATRA là gạo chất lượng cao, đáp ứng tiêu thụ thị trường nội địa.

Tuy nhiên, cho rằng sản phẩm gạo của SATRA chưa thực sự tạo thương hiệu, Bí thư Thăng thực hiện bài kiểm tra nhanh tại hội trường:

- Bí thư Thăng: Bây giờ có bao nhiêu thương hiệu sản phẩm gạo của SATRA?

- Bà Lê Minh Trang: Dạ có 20 thương hiệu?

- Bí thư Thăng: Có nổi tiếng không?

- Bà Lê Minh Trang: Dạ, nổi tiếng. Thị trường trong nước ai cũng biết.

- Bí thư Thăng: Ở đây có nhiều nhà báo, cả các nhà báo nữ hỏi xem họ có biết gạo của SATRA không.

- Bí thư Thăng: Phóng viên có biết thương hiệu gạo của SATRA không? Đi siêu thị có mua bao giờ không? (Bí thư quay sang hỏi một phóng viên nữ )

- Phóng viên: Các thương hiệu gạo của SATRA chưa thực sự quen thuộc lắm với khách hàng.

- Bí thư Thăng: Đấy. Hỏi ngay các bà nội trợ là thấy gạo của SATRA có thương hiệu hay không. Gạo có thương hiệu gì thì nói ra là biết của SATRA ngay. Tạo thương hiệu là ở chỗ đấy. Không chỉ tạo thương hiệu cho SATRA mà tạo thương hiệu cho gạo của quốc gia. Nói tới Việt Nam là người ta nói tới sản phẩm gạo đó liền.

Bí thư Thăng hỏi 'bà nội trợ' kiểm tra thương hiệu gạo ảnh 1
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Ban lãnh đạo SATRA

“Theo tôi được biết thì gạo của Campuchia vào được hơn 50 nước. Họ đi sau mà họ tạo thương hiệu rất tốt. Vai trò của thương mại là thế. Mình giúp cho nông dân là định hướng sản xuất sản phẩm gì thị trường cần, chứ không chỉ nói mồm. Thà anh làm sản lượng ít đi nhưng chất lượng cao lên thì cạnh tranh được với gạo nước ngoài”, ông Thăng nhấn mạnh.

Lò mổ giết mỗi ngày mấy chục con heo mà xã phường không biết?

Về vấn đề giết mổ gia súc, ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc công ty Vissan thì hiện nay các sản phẩm của công ty đã tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng. Cái khó khăn hiện nay là sự cạnh tranh của các lò giết mổ tự phát.

Ông Thăng cho rằng việc quy hoạch, quản lý các lò mổ heo hiện nay đang có vấn đề. Bởi việc việc quy hoạch các lò giết mổ heo có gì mà làm không được. “Giết một con heo thì phải kêu chứ? Hay có công nghệ gì giết heo không kêu? Mà không kêu thì chính quyền phường xã ở đó phải biết chứ. Lò mổ giết mỗi ngày mấy chục con heo mà xã phường không biết là sao?

Ông Thăng cho rằng nói về vấn đề của SATRA hôm nay là để khái quát lên chính sách thương mại chung của toàn TP mà rộng ra là cả nước, làm sao để tạo ra được những sản phẩm chất lượng, cạnh tranh được với các nước.

Về vấn đề quy hoạch hệ thống lò giết mổ tại TP, Bí thư Thăng hỏi ngay ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP. 

Ông Khoa điện thoại hỏi ông Nguyễn Phước Trung, Phó giám đốc Sở NN&PTNT và ông Trung cho biết đang lấy ý kiến các sở ngành.

Theo VTC