Chiến dịch #thinkb4youdo khuyến khích người dùng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định thực hiện những hành động nguy hiểm trên TikTok. Đồng thời, đây cũng là thông điệp gửi đến các TikToker chung tay xây dựng môi trường mạng xã hội an toàn.
Chiến dịch ra đời nhờ sự ủng hộ của Hội truyền thông số Việt Nam và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, hướng tới mục tiêu xây dựng nền tảng mạng xã hội thân thiện, mang nội dung tích cực.
Sau khi ra mắt, thử thách nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng TikTok. Hàng nghìn video gắn hashtag #thinkb4youdo được lan tỏa trên nền tảng, thu hút 178,3 triệu lượt xem.
Để tham gia thử thách #thinkb4youdo, người dùng có thể tạo những video bắt trend mang phong cách cá nhân theo cách sau. Đầu tiên, bạn quay video với hashtag #thinkb4youdo và nhảy theo các động tác vũ đạo của chương trình. Tiếp theo, bạn đăng tải video vừa tạo ở chế độ công khai, đồng thời chia sẻ trên các nền tảng xã hội khác và mời bạn bè cùng tham gia.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - chia sẻ: “Nhiều người sử dụng TikTok với mục đích giải trí, học hỏi và tương tác với cộng đồng, nhưng một số khác lại đăng tải những nội dung có khả năng gây nguy hiểm, không phù hợp với cộng đồng.
Trong khi TikTok tiếp tục nỗ lực đầu tư không ngừng vào công nghệ và nhân sự trong vấn đề kiểm duyệt nội dung để đảm bảo sự an toàn cho người dùng, chúng tôi cũng muốn kêu gọi người dùng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định đăng tải những nội dung như vậy, đồng thời tuân theo những Nguyên tắc Cộng đồng và chính sách của TikTok để cùng nhau xây dựng một môi trường mạng an toàn và lành mạnh”.