Phiên bản xe địa hình Dakar mới được phát triển trên chiếc xe điện tiên tiến Q8 55 e-tron quattro. Nguyên mẫu sử dụng hệ dẫn động 4 bánh xe AWD, 2 động cơ điện và pin 106 kWh, cung cấp công suất lên tới 300 kW và mô-men xoắn đạt 664 Nm.
Trang Electrek dẫn thông tin từ thương hiệu Audi cho biết, mẫu xe điện địa hình mới có thể đạt tốc độ 0 đến 100 km/h (62 mph) trong 5,9 giây và có phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn châu Âu (WLTP) lên tới 487 km (302 dặm) cho một lần sạc.
Lắp lốp địa hình Grabber AT3, chiếc SUV điện có khoảng sáng gầm xe 31 mm để vượt qua mọi địa hình. Lốp xe được thiết kế tốt hơn để xử lý những mặt đường không ổn định như đường sỏi đá và phủ tuyết. Mẫu xe cơ sở có khoảng sáng gầm xe 206 mm, thấp hơn một chút so với xe địa hình nổi tiếng Jeep Wrangler (241 mm đến 262 mm).
Xe giảm dần khoảng sáng gầm xe ở tốc độ cao hơn để tăng cường độ ổn định khi lái và phạm vi di chuyển. Xe điện địa hình giảm 15 mm ở tốc độ 64 km/giờ, 17 mm ở tốc độ 100 km/giờ và 13 mm ở tốc độ 75 dặm/giờ.
Audi Q8 e-tron phiên bản xe điện địa hình Dakar mới
Với góc tiếp cận đầu xe 20 độ và góc thoát cuối xe 26 độ, Audi cho biết, Q8 e-tron phiên bản Dakar dễ dàng vượt qua “những địa hình không quá phức tạp”. Đồng thời xe có thể vượt qua vùng ngập nước với độ sâu 30 cm.
Phiên bản xe điện địa hình mới của Audi có cấu hình hệ thống chuyển động của chiếc xe đặc chủng RS Q e-tron, được thiết kế cho các cuộc đua Dakar Rally với khung gầm nâng cao độc đáo và những tấm đề can tùy chọn.
Phiên bản Q8 e-tron Dakar có các màu be Siam ánh kim, Đen Mythos ánh kim và Xám Từ tính.
Đèn chiếu tùy chọn trong khung Singframe tạo ra dải ánh sáng kết nối giữa các đèn pha. Khi cửa tài xế mở, một đèn chiếu bổ sung sẽ hiện dòng chữ “edition Dakar” trên đường phố.
Khách hàng cũng có thể thêm gói decal lấy cảm hứng từ mẫu xe địa hình RS Q e-tron. Nhưng màu thân xe phải là Màu đen Mythos ánh kim và chỉ sản xuất giới hạn 99 chiếc.
Nội thất của Audi Q8 e-tron lấy cấp độ S line là tiêu chuẩn. Gói trang trí nội thất bao gồm ghế thể thao có đường viền, vô lăng thể thao đa chức năng, lớp lót mui xe màu đen, bàn đạp bằng thép không gỉ, v.v.
Màn hình hiển thị head-up thay thế hoàn toàn các màn hình thông thường, chiếu thông tin xe lên kính chắn gió phía trước. Audi đưa vào các hình nền MMI đặc biệt, bao gồm hình ảnh và ánh sáng phối hợp. Audi MMI (Giao diện đa phương tiện) là hệ thống thông tin giải trí do Audi phát triển. Xe Q8 e-tron có 3 cảnh hình nền là: bão sa mạc, vết lốp xe và phong cảnh cồn cát.
Xe điện địa hình Q8 e-tron được trang bị hai bộ 8 lốp. Mặc dù được trang bị lốp mọi địa hình General Grabber AT3, tăng cường khả năng bám đường đồi núi, sỏi đá và sa mạc nhưng xe cũng được trang bị bộ bánh xe 20 inch (50 cm) thiết kế nan hoa 5-V.
Audi cho biết Q8 e-tron phiên bản Dakar sẽ sẵn sàng để đặt hàng vào quý đầu tiên của năm 2024. Giá khởi điểm khoảng 131.000 USD (120.000 euro) tại Đức. Xe điện địa hình có thể sẽ không được xuất khẩu sang Mỹ.
Theo Electrek