40% doanh nghiệp dược sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không đầu tư, thay đổi trong thời đại số

VietTimes  – Những năm gần đây, ngành dược phát triển với tốc độ chóng mặt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, sản phẩm đa dạng, nhưng cũng đầy thách thức với sự cạnh tranh khốc liệt. Người tiêu dùng đang bị mất niềm tin với nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, do quảng cáo sai, quảng cáo cắt ghép, quảng cáo quá chức năng và nhiều sản phẩm đã biến mất. Nhằm tìm hướng đi mới trong thời đại số 4.0, diễn đàn “Giải mã kinh doanh dược phẩm trong thời đại số” đã lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội chiều nay, 20/12.
Khoảng 500 đại biểu tham dự diễn đàn
Khoảng 500 đại biểu tham dự diễn đàn

Trong bối cảnh chưa khi nào ngành dược có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhiều doanh nghiệp trẻ năng động nắm bắt cơ hội vận dụng hiệu quả hoạt động kinh doanh online, nhưng nhiều doanh nghiệp có bề dày lịch sử lại vẫn loay hoay tìm hướng đổi mới. Yếu tố nào tạo nên sức mạnh cho các nhãn hàng trong kỷ nguyên số, là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đặt ra, đã được các chuyên gia phần nào giải đáp tại sự kiện này.

Các diễn giả cùng trao đổi về những thách thức và giải pháp giai đoạn chuyển đổi số
Các diễn giả cùng trao đổi về những thách thức và giải pháp giai đoạn chuyển đổi số

Bà Lê Phương Dung, Founder – CEO Học viện M&P, Pharmaco Agency, Trưởng Ban Tổ chức diễn đàn cho biết: “Chúng tôi tổ chức diễn đàn đầu tiên có quy mô lớn chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành dược, để mang đến những góc nhìn mới, những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo đòn bẩy tăng trưởng thông qua những chia sẻ thực tế của các chuyên gia thực chiến đến từ các doanh nghiệp dược lớn và các chuyên gia Marcom hàng đầu. Diễn đàn cũng sẽ kiến tạo sân chơi riêng tổ chức thường niên, hướng đến việc kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, vì sự phát triển bền vững của ngành dược trong thời đại số.”

Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch CVI Pharma trao đổi về
Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch CVI Pharma trao đổi về "Mô hình kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp dược trong giai đoạn chuyển đổi số"

Ông Phan Văn Hiệu – Chủ tịch CVI Pharma cho biết: “Sự thay đổi của thị trường dược phẩm trong vài năm trở lại đây, cùng sự thay đổi hành vi của khách hàng buộc các doanh nghiệp trẻ như CVI phải thay đổi. Và chúng tôi hiểu, chỉ có thể thay đổi mới mang lại thành công trong thời đại chuyển đổi số”.

Ông Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch Thái Minh Pharma cho biết: “Bất kỳ một sản phẩm dược nào khi đưa ra thị trường, chất lượng sản phẩm phải được đưa lên hàng đầu, vì liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dân.”

Ông Nguyễn Quang Thái chia sẻ kinh nghiệm
Ông Nguyễn Quang Thái chia sẻ kinh nghiệm

Là người đầu tiên dẫn dắt người làm Digital Marketing bước vào kỷ nguyên mới, thời đại công nghệ xã hội 5.0, ông Tuấn Hà – Chủ tịch Vinalink khẳng định: “Martech chính là cuộc đua tương lai của ngành dược và nếu không muốn tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt đó thì thay đổi và kịp thời ứng dụng công nghệ chuyên sâu cho riêng ngành dược.”

Ngoài sự thay đổi của công nghệ trong thời đại số, sự thay đổi của hành vi khách hàng cũng là điều đáng lưu ý để các doanh nghiệp tìm ra lối đi phù hợp, hiệu quả nhất cho mình. “40% doanh nghiệp sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không đầu tư, thay đổi. Hiểu được hành vi khách hàng trong kỷ nguyên số có nghĩa là bạn đã đi đúng hướng và sẽ ứng dụng thành công trong mô hình kinh doanh của mình.” - Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khu vực miền bắc của Nielsen Vietnam chia sẻ trong diễn đàn.

Bà Đặng Thúy Hà: 40% doanh nghiệp dược sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không đầu tư thay đổi
Bà Đặng Thúy Hà: 40% doanh nghiệp dược sẽ biến mất trong 10 năm tới nếu không đầu tư thay đổi

Tại diễn đàn do Cộng đồng Marketing Dược Việt Nam Pharmacom phối hợp với Học viện Marketing Y dược M&P cùng Pharmalink tổ chức, nhiều diễn giả đang giữ các vị trí quan trọng tại các công ty dược đã chia sẻ các thông tin hữu ích về những ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong thời đại 4.0.