1200 máy tính bảng của Hanet Technology được sử dụng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Máy tính bảng HANET Smart Edu và camera trí tuệ nhân tạo HANET Access Air của HANET Technology đã góp phần hiện thực hóa nỗ lực chuyển đổi số của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vừa qua.

Đại hội Đoàn toàn quốc XII đã kết thúc thành công tốt đẹp, với sự tham dự của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng 981 đại biểu là cán bộ, đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam.

Đây là sự kiện có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm nhìn lại những kết quả đã đạt được và định hướng nhiệm kỳ sắp tới của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Có thể nói, chuyển đổi số đang là một nhiệm vụ được Trung ương Đoàn chú trọng trong kỳ Đại hội này. Anh Bùi Quang Huy, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định: trong giai đoạn tới, Đoàn xây dựng mục tiêu phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong sự nghiệp hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Những nỗ lực chuyển đổi số cũng đã được thể hiện ngay trong các hoạt động của Đại hội Đoàn lần này.

Đây là lần đầu tiên Đại hội Đoàn toàn quốc có một không gian triển lãm số áp dụng công nghệ thực tế ảo: các đại biểu chỉ cần quét mã QR bằng thiết bị di động là có thể xem được những thước phim và hình ảnh sống động về phong trào thanh niên trong 5 năm vừa qua.

HANET Technology (một thành viên của Tập đoàn Công nghệ G-Group) đã cung cấp nhiều giải pháp chuyển đổi số cho kỳ đại hội lần này: máy tính bảng HANET Smart Edu phục vụ việc đọc tài liệu số, và camera trí tuệ nhân tạo HANET Access Air hỗ trợ công tác check in, kiểm soát người ra vào sự kiện.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn chủ tịch và các đại biểu của Đại hội truy cập tài liệu số bằng máy tính bảng HANET Smart Edu (Ảnh: Thanh Niên)
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn chủ tịch và các đại biểu của Đại hội truy cập tài liệu số bằng máy tính bảng HANET Smart Edu (Ảnh: Thanh Niên)

Cụ thể, HANET là nhà cung cấp 1.200 chiếc máy tính bảng HANET Smart Edu cho toàn bộ đại biểu tham dự Đại hội. Thay vì in ấn tài liệu để phát cho từng đại biểu, ban tổ chức Đại hội năm nay đã số hóa toàn bộ tài liệu thành dạng ebook. Trong suốt thời gian họp, đại biểu có thể truy cập và đọc tài liệu bằng phần mềm trên máy tính bảng HANET Smart Edu. Đây là dòng máy tính bảng được HANET thiết kế riêng để phục vụ nhu cầu học trực tuyến của học sinh sinh viên, hưởng ứng phong trào “Sóng và máy tính cho em” được Thủ tướng Chính phủ phát động vào năm 2021. Sau khi Đại hội kết thúc, toàn bộ số máy tính bảng HANET Smart Edu sẽ được đem trao tặng cho các em học sinh ở các vùng khó khăn, để hỗ trợ các em tiếp cận việc học trực tuyến. Đây là một nghĩa cử vô cùng nhân văn của Trung ương Đoàn trong kỳ Đại hội XII lần này.

Không những vậy, HANET còn hỗ trợ công tác check-in và kiểm soát an ninh trong suốt 2,5 ngày diễn ra Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Tại một sự kiện quan trọng, có sự góp mặt của hàng ngàn đại biểu và những vị lãnh đạo mang tầm quốc gia, kiểm soát người ra vào luôn là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, để tăng cường hiệu quả cho những biện pháp an ninh từ phía ban tổ chức, HANET đã lắp đặt thêm camera trí tuệ nhân tạo HANET Access Air ở trước cửa ra vào.

Camera HANET Access Air được gắn ở cửa, nhằm hỗ trợ kiểm soát người ra vào (Ảnh: HANET)
Camera HANET Access Air được gắn ở cửa, nhằm hỗ trợ kiểm soát người ra vào (Ảnh: HANET)

Camera trí tuệ nhân tạo dòng Access Air đến từ HANET có khả năng nhận diện khuôn mặt của các đại biểu chính thức của Đại hội, ngay cả khi đeo khẩu trang. Đây là dòng camera được HANET thiết kế để quản lý văn phòng, công xưởng hoặc các khu vực cần bảo mật, chỉ cho phép những người dùng đã đăng ký được bước vào. Ngay sau khi đại biểu bước qua cửa, thông tin của đại biểu (bao gồm ảnh, họ tên, đoàn đại biểu) sẽ được hiện lên tại màn hình LED lớn ở chính giữa sảnh.

Thông tin của các đại biểu tham dự Đại hội được hiển thị ở màn hình LED trung tâm sảnh (Ảnh: HANET)
Thông tin của các đại biểu tham dự Đại hội được hiển thị ở màn hình LED trung tâm sảnh (Ảnh: HANET)

Có thể nói, HANET Technology là một trong số những đơn vị đã hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi số của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, góp phần tạo nên sự thành công của Đại hội. Với những giải pháp công nghệ số hiện đại và thiết thực như máy tính bảng HANET Smart Edu và camera trí tuệ nhân tạo HANET Access Air, đơn vị này kỳ vọng có thể góp phần đảm bảo sự thuận tiện và an ninh cho những sự kiện trọng đại sắp tới của đất nước.