12 người nổi tiếng nhưng không hề tồn tại ngoài đời thực (P1)

VietTimes – Trong suốt chiều dài lịch sử, có những điều tưởng chừng quen thuộc nhưng ẩn chứa rất nhiều điều bí mật ít ai biết đến. Một trong số đó là sự tồn tại thực sự của các nhân vật lịch sử nổi tiếng.

1. Lão Tử

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhà triết học Trung Quốc nổi tiếng thời cổ đại Lão Tử được cho là người sáng lập Đạo giáo, nhưng thực tế có nhiều nghi vấn xung quanh sự tồn tại thật sự của ông. Một số nhà khoa học nghĩ rằng một số tác giả đã sử dụng tên này, trong khi một số người khác cho rằng Lão Tử là một thuật ngữ tập thể để chỉ tất cả các nhà triết học của Trung Quốc cổ đại.

2. Allegra Coleman

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhà báo Martha Sherrill đã “hư cấu” hình ảnh một ngôi sao trẻ Hollywood tên là Allegra Coleman. Năm 1996, Allegra xuất hiện trên trang bìa của Esquire. Bài báo đăng trên tạp chí nói về mối quan hệ giữa Allegra và nam diễn viên David Schwimmer, đồng thời tung tin rằng cô sẽ xuất hiện trong một bộ phim mới của Woody Allen. Điểm chính của bài viết là nói về quy trình làm việc tại Hollywood. Cuối cùng, toàn bộ câu chuyện này là đã thúc đẩy đáng kể sự nghiệp của Ali Larter, người đóng vai nữ diễn viên trẻ.

3. William Tell

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Anh hùng dân tộc của Thụy Sĩ và người đấu tranh cho nền độc lập của đất nước William Tell với biệt tài bắn tên trong truyền thuyết. Tuy nhiên hiện tại, các nhà sử học đang tranh luận sự tồn tại thực sự của nhân vật này. Nhiều khả năng, đây chỉ là một nhân vật hư cấu từ thần thoại và truyền thuyết địa phương.

4. Alan Smithee

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ở Hollywood có một truyền thống rằng, nếu một đạo diễn muốn giấu tên, họ thường sử dụng tên Alan Smithee. Tên này lần đầu tiên được sử dụng trong bộ phim Don Siegel’s Death of a Gunfighter. Alan Smithee có thông tin trên IMDb của riêng mình. Tên này được sử dụng làm tên của đạo diễn trong 81 bộ phim, với tư cách là người viết kịch bản trong 18 bộ phim, là diễn viên trong 9 bộ phim, và là nhà sản xuất trong 8 bộ phim. Hiệp hội đạo diễn Hoa Kỳ đã cấm sử dụng cái tên Alan Smithee trong bộ phim An Alan Smithee Film: Burn Hollywood Burn vì nhân vật chính có tên này.

5. Vua Arthur

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mọi người có lẽ đều biết câu chuyện về Vua Arthur và Hiệp sĩ Bàn tròn. Nhiều tiểu thuyết và truyền thuyết kể về những câu chuyện xoay quanh nhân vật này. Nhưng một số nhà sử học vẫn nghi ngờ rằng Vua Arthur không phải là một người thực sự. Họ nghĩ rằng đây có lẽ là một thuật ngữ tập thể cho tất cả các hiệp sĩ dũng cảm của thời trung cổ.

6. Pierre Brassau

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Năm 1964, nhà báo Åke Axelsson quyết định thực hiện một thí nghiệm. Ông lấy một số bức tranh được thực hiện bởi một con tinh tinh tên Peter và nói rằng tác giả là một nghệ sĩ vô danh người Pháp tên là Pierre Brassau. Nhà báo đã gửi một số bức tranh đến một triển lãm và được các nhà phê đánh giá rất cao, thậm chí có rất nhiều người chịu bỏ tiền ra mua những bức tranh này. Ngay sau đó, công chúng phát hiện ra rằng những bức tranh được vẽ bới một con tinh tinh. Tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng được thể hiện qua các tác phẩm như thế này.

Theo BrightSide