Những hình ảnh “chụp trộm” về đất nước bí ẩn nhất thế giới

Một nhiếp ảnh gia người Anh đã bí mật ra khỏi Triều Tiên những bức ảnh “chụp trộm” trong chuyến thăm Triều Tiên. Đây là một trong những bộ ảnh hiếm hoi phản ánh cuộc sống đời thường tại đất nước bí ẩn nhất thế giới, khác xa những hình ảnh tuyên truyền mà truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố.
Những hình ảnh “chụp trộm” về đất nước bí ẩn nhất thế giới

Một binh sĩ Triều Tiên giám sát các phụ nữ dọn rác trên đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng. Nhiếp ảnh gia Michal Huniewicz, sống tại London, đã chụp lén các bức ảnh này trong chuyến thăm tới Triều Tiên vào năm 2015.

Các học sinh quét dọn tại một trong nhiều tượng đài ở Bình Nhưỡng. Huniewicz cho biết anh tới Triều Tiên qua Trung Quốc và được tháp tùng bởi một hướng dẫn viên du lịch - một trong những điều kiện để được vào thăm đất nước bí ẩn nhất thế giới.

Tượng đồng lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il tại thủ đô Bình Nhưỡng. Huniewicz đã được cảnh báo về việc không chụp ảnh tại những địa điểm không được phép.

Huniewicz đã được cảnh báo rằng anh có thể bị bắt giữ nếu các bức ảnh "trái phép" được tìm thấy. Nhưng nhiếp ảnh gia người Anh đã khéo léo "qua mặt" hướng dẫn viên du lịch để chụp các bức ảnh và sau đó thành công trong việc đem các bức ảnh ra khỏi Triều Tiên bằng các thẻ nhớ.

Một tờ khai hải quan trong đó liệt kê những thứ không được phép mang vào Triều Tiên. Michal cho hay các máy tính xách tay cũng bị kiểm tra xem có chứa bộ phim hài "The Interview" với nội dung ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không.

Đường phố ở thủ đô Bình Nhưỡng vắng bóng người. Bộ ảnh của Huniewicz đã cho thấy một cái nhìn tổng quan về cuộc sống thường nhật của người dân Triều Tiên, không giống với những bức ảnh hào nhoáng được truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải.

Các bức ảnh của Huniewicz cho thấy phần lớn các phương tiện mà người dân Triều Tiên sử dụng là xe đạp. Xe ô tô rất hiếm gặp.

Khải Hoàn Môn tại Bình Nhưỡng, được xây dựng để kỷ niệm phong trào kháng chiến của người Triều Tiên trước Nhật Bản từ 1925-1945.

Các tòa nhà chung cư tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Những khối nhà chung cư cao màu xám nằm san sát nhau tại một góc thủ đô Bình Nhưỡng.

Một ga đường sắt ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Một cửa hàng thực phẩm tại Triều Tiên. Huniewicz cho biết cửa hàng này chỉ dành cho người địa phương và anh đã bị hướng dẫn viên lôi ra khỏi cửa hàng ngay sau khi chụp bức ảnh này, nhưng hướng dẫn viên không biết anh đã chụp ảnh.

Một nữ nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Triều Tiên, nơi các hình ảnh tuyên truyền được phát trên truyền hình cả ngày.

Những chiếc xe taxi sơn màu xanh pha vàng ở Bỉnh Nhưỡng.

Các công nhân sửa đường điện đứng trên một chiếc ô tô đường như đã rất cũ.

Một hình ảnh thiếu văn hóa tại Triều Tiên mà Huniewicz ghi lại.

Ngoài thủ đô Bình Nhưỡng, Huniewicz cũng tới thăm các vùng nông thôn của Triều Tiên. Đây là một bức ảnh Huniewicz chụp từ trên tàu hỏa.

Một người đàn ông Triều Tiên đứng gác tại một nút giao đường sắt. Huniewicz cho biết Triều Tiên có khoảng 5.200 km đường sắt, vận chuyển 80% lượng khách và 86% lượng hàng hóa. Tuy nhiên, tình trạng thiếu điện đã ảnh hưởng tới sự hiệu quả của hệ thống đường sắt.

Huniewicz cho hay, giao thông đường bộ tại Triều Tiên rất kém, khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

Người dân di chuyển bằng xe đạp trên một con đường ở vùng nông thôn của Triều Tiên.

Cánh đồng xanh mướt tại Triều Tiên.

Cuộc sống tại vùng nông thôn ở Triều Tiên.

Bức ảnh cho thấy sự đối lập về phát triển giữa Triều Tiên và Trung Quốc hai bên bờ sông phân chia hai nước.

Theo Dân trí