WHO cảnh báo dịch COVID-19 đang ở mức cao nhất

VietTimes -- Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức đánh giá rủi ro toàn cầu về dịch COVID-19 lên mức cao nhất sau khi dịch bệnh có xu hướng lây lan nhanh trên toàn thế giới. 
Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng Giám đốc WHO. Ảnh: EPA-EFE
Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng Giám đốc WHO. Ảnh: EPA-EFE

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng Giám đốc WHO - cho biết nguy cơ dịch bệnh lây lan đang được nâng lên mức rất cao, vì sự gia tăng liên tục các trường hợp mắc mới, cùng số lượng các quốc gia bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trong những ngày gần đây.

Sự phát triển của dịch bệnh rõ ràng rất đáng quan ngại" – Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh: "Chúng ta vẫn có cơ hội để loại bỏ virus này, nếu hành động mạnh mẽ để phát hiện sớm các trường hợp, cách ly và chăm sóc bệnh nhân mắc, nghi mắc COVID-19."

Mới đây, Thụy Sĩ đã trở thành quốc gia công bố các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh khi không tổ chức các sự kiện với hơn 1.000 người tham gia đến hết ngày 15/3.

Thống kê cho thấy, virus SARS-CoV-2 đã khiến hơn 2.900 người tử vong với 85.181 người mắc bệnh trên toàn thế giới. Hiện, số ca tử vong và nhiễm bệnh mới ở Trung Quốc đang giảm dần sau khi thực hiện các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ.

Đến nay, các ca tử vong và mắc mới đang bắt đầu gia tăng ở Iran, Ý và Hàn Quốc. 3 quốc gia này đang trở thành điểm nóng của COVID-19. Cùng với đó, khoảng 50 quốc gia trên thế giới cũng đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh.

(Theo AFP)

Tính đến 8h30 ngày 29/2, toàn thế giới đã có 85.181 người mắc, 2.923 người tử vong do COVID-19, trong đó:

- Lục địa Trung Quốc: 2.835 người tử vong.
- Hồng Kông: 2 người tử vong.
- Đài Loan: 1 người tử vong.
- Phillippines: 1 người tử vong
- Nhật Bản: 5 người tử vong.
- Pháp: 2 người tử vong.
- Tàu Diamond Princess: 6 người tử vong
- Iran: 34 người tử vong
- Hàn Quốc: 16 người tử vong
- Ý: 21 người tử vong.