Với CAS-Counter, một giao dịch viên của BĐVN có thể cung cấp cùng lúc gần 100 dịch vụ bưu chính

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Bưu điện Việt Nam vừa đưa vào triển khai trên toàn mạng lưới hệ thống ứng dụng Giao dịch đa dịch vụ CAS, trong đó ứng dụng CAS-Counter giúp giao dịch viên thực hiện được gần 100 dịch vụ.  
ảnh minh họa. nguồn Vietnam Post
ảnh minh họa. nguồn Vietnam Post

Hệ thống Giao dịch đa dịch vụ CAS là một trong số những “sản phẩm công nghệ” thuộc dự án "Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam” MPITS của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Hệ thống Giao dịch đa dịch vụ CAS được xây dựng dựa trên nền tảng giải pháp Riposte của tập đoàn Escher, đã ứng dụng thành công tại 35 quốc gia có nền bưu chính phát triển nhất thế giới, được thiết kế chuyên cho lĩnh vực tự động hóa, giao dịch khách lẻ với ba ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số, gồm có: CAS-Counter (tại quầy giao dịch đa dịch vụ), CAS-Mobile (trên thiết bị di động) và CAS-Kiosk (trên máy bán hàng tự động).

Hệ thống ứng dụng CAS-Counter được đưa vào triển khai kỳ vọng sẽ mang tới sự đổi mới toàn diện cho Vietnam Post theo hướng thiết lập chuỗi “siêu thị bưu điện tiện lợi” và điểm phục vụ thông minh qua nền tảng số tại tất cả các điểm giao dịch và Bưu điện - Văn hóa xã. Nhằm phát triển ứng dụng nền tảng số, phát triển bưu cục, điểm phục vụ thông minh.

Nét nổi bật của Hệ thống này sau khi kết nối với các thiết bị ngoại vi hỗ trợ như đầu đọc mã vạch, quét mã QR, cân điện tử, máy in nhãn dán chuyên dụng cho phép cung cấp tất cả các sản phẩm dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ và hành chính công cho người dân, khách hàng trên một phần mềm giao dịch duy nhất, tại tất cả các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã và điểm phục vụ của Bưu Điện Việt Nam. Qua đó giao dịch viên, nhân viên phục vụ tại điểm chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản, nhanh gọn trên giao diện thân thiện, hiện đại và đầy đủ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi tiếp nhận dịch vụ.

Thông qua CAS-Counter một giao dịch viên của Bưu điện Việt Nam có thể cung cấp cùng lúc gần 100 dịch vụ Bưu chính trong nước và quốc tế, hơn 60 dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ tài chính, hành chính công và trên 5.000 sản phẩm hàng hóa bán lẻ trên cùng một giao diện, cùng một phần mềm đồng thời kết nối tự động với các hệ thống nền tảng số khác qua đó tối ưu hóa các tác vụ về tài chính, thống kê, kế toán, kho và các báo cáo theo nhu cầu.

Hệ thống CAS-Counter không chỉ mang lại tiện ích cho nhân viên Bưu điện, còn mang đến tiện lợi cho khách hàng khi cùng một thời gian có thể sử dụng nhiều dịch vụ tại một quầy duy nhất khi đến Bưu điện. Đặc biệt các tác nghiệp trên ấn phẩm sẽ biến mất hoàn toàn, việc sai lệch thông tin người gửi, người nhận được triệt tiêu tối đa, các phương thức giao dịch thông qua hệ thống điện tử như sử dụng mã vạch, QR Code được vận dụng trong thực hiện giao dịch trên nền ứng dụng hiện đại.

Bưu điện Việt Nam xác định phương châm tạo ra sự chuyện nghiệp, chuẩn xác ngay từ khâu tiếp nhận nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, nên đã đưa vào vận hành một cách đồng bộ cùng CAS-Counter những nền tảng công nghệ cao như triển khai kết quả dữ liệu của nền tảng địa chỉ số Vpostcode ứng dụng vào hệ thống dây chuyền chia chọn tự động có độ chính xác đến đến 99,9% tại các trung tâm khai thác, các hub vùng, App My VietnamPost dành cho khách hàng, phần mềm phát Dingdong trên Smartphone dành cho bưu tá, hệ thống điều tin PacknSend,… Tất cả những hệ thống ứng dụng, phần mềm đó đã giúp Bưu điện Việt Nam rút ngắn thời gian toàn trình bưu gửi xuống còn 1 ngày đối với cận vùng, 2 ngày và tối đa là 4 ngày đối với liên vùng và cách vùng đối với bưu phẩm đảm bảo.

Đối với dịch vụ bán lẻ hàng hóa, hệ thống cho phép các giao dịch với khách hàng nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản và chính xác khi các mã hàng được nhập đầu vào ngay từ nhà cung cấp, việc này đảm bảo minh bạch thông tin với khách hàng, sau giao dịch khách hàng có thể đối chiếu chính xác mã hàng, giá tiền và tổng tiền phải thanh toán. Ứng dụng cũng cho phép xuất báo cáo về đối chiếu kho hàng về kế toán doanh thu theo ca, ngày, tuần, tháng.

Đáng chú ý là hệ thống CAS-Counter cho phép các giao dịch tài chính trở nên nhanh chóng, chính xác và minh bạch. Khi Bưu điện Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép Trung gian thanh toán, CAS-Counter sẽ kết nối chặt chẽ với nền tảng thanh toán điện tử PostPay cho các giao dịch thu hộ, chi hộ,…của khách hàng. Từ đó tối ưu hóa và chuẩn xác đến từng chi tiết khi khách hàng sử dụng dịch vụ cũng như tiến hành các giao dịch tài chính, ngân hàng thông qua mạng lưới 13.000 điểm phục vụ của Bưu điện đến tận thôn, bản, biên giới, hải đảo.