Vớ bẫm từ bán kem, LNST KIDO “vọt" lên gần 800% dù doanh thu thuần giảm gần một nửa

VietTimes -- Doanh thu thuần giảm gần một nửa nhưng LNTT và LNST của KIDO vẫn  tăng lần lượt là 703,7% và 791% so với cùng kỳ năm trước nhờ tung ra thị trường các sản phẩm kem có biên lợi nhuận cao hơn.
 LNST KIDO “vọt lên” gần 800% dù doanh thu thuần giảm gần một nửa
LNST KIDO “vọt lên” gần 800% dù doanh thu thuần giảm gần một nửa

Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) vừa có công văn số 2107/2016/CV-KDC gửi Ủy ban chứng khoán nhà nước, Sở GD CK Tp. HCM về việc giải trình chênh lệch lợi nhuận giữ quý 2/2016 và Quý 2/2015. KIDo cho biết, theo báo cáo hợp nhất, doanh thu thuần giảm 47,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 590 tỷ đồng trong đó doanh thu từ mảng kem đóng góp phần lớn vào kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn, chiếm 75% tổng doanh thu. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt là 703,7% và 791,6% so với cùng kỳ năm trước nhờ tung ra thị trường các sản phẩm kem có biên lợi nhuận cao hơn.

Bên cạnh đó, KIDO cho biết thêm, lợi nhuận hoạt động cũng tăng lên nhờ đóng góp từ các công ty liên kết như Tổng Công ty Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam.

Biên lợi nhuận sau thuế tăng tới 22,7% so với mức tăng “vỏn vẹn” 1,3% của cùng kỳ năm ngoái.

Đối chiếu với dữ liệu công ty mẹ của KIDO cho thấy, trong quý II/2016,  doanh thu thuần cũng chỉ đạt 48,5 tỷ đồng, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế của công ty mẹ chỉ đạt 13,8 tỷ đồng giảm đến 99,7% so với quý II/2015. Lý giải nguyên nhân này, KIDO cho biết, doanh thu thuần quý này chủ yếu đến từ việc kinh doanh các sản phẩm thuộc mảng thực phẩm đóng gói bao gồm dầu ăn, mì gói và gia vị . Biên lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính được cải thiện do KIDO tung các sản phẩm dầu ăn mới dưới thương hiệu Đại Gia Đình đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nhiều phân khúc khác nhau, bao gồm Gia Viên Nành, Hảo Ý 3 Ngon và An Hảo.