Vingroup chỉ mất 2 tuần để đàm phán mua hệ thống Maximark

Vào lúc 15 giờ 30 chiều 26-10, chủ hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) và siêu thị Maximark chính thức xác nhận đã bán toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn Vingroup, dù trong buổi sáng chủ chuỗi kinh doanh này chưa xác nhận thông tin về thương vụ.

Khách hàng mua sắm tại một siêu thị Maximark - Ảnh minh họa: Minh Tâm

Khách hàng mua sắm tại một siêu thị Maximark - Ảnh minh họa: Minh Tâm

Trao đổi với TBKTSG Online qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Đầu tư An Phong, chủ đầu tư hệ thống TTTM và siêu thị Maximark, cho biết thương vụ vừa chính thức hoàn tất vào chiều hôm nay nên bà mới xác nhận thông tin trên.

Cả hai bên đều không tiết lộ giá trị của thương vụ mua bán này, nhưng theo bà Hồng từ việc thương thảo đến quyết định bán hết cổ phần của mình chỉ mất hai tuần, một khoảng thời gian khá ngắn cho một thương vụ mua bán, sáp nhập tầm cỡ.

Bà Hồng cho biết đây là thương vụ mua cổ phần nên Công ty cổ phần Đầu tư An Phong vẫn tồn tại và hoạt động bình thường. Còn nhà đầu tư mới có quyết định thay đổi thương hiệu TTTM và siêu thị Maximark đã tồn tại nhiều năm hay không sẽ tùy vào quyết định của họ.

Trong khi đó, theo thông cáo báo chí phát đi từ Tập đoàn Vingroup, sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ các TTTM và siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/ VinMart+ thuộc hệ thống Vinmart, hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.

Như vậy, khả năng sắp tới đây toàn bộ các TTTM và siêu thị mang thương hiệu Maximark - gồm Maximark 3 Tháng 2, Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP HCM; Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang, Maximark Biên Hòa và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong - sẽ được đổi tên theo hệ thống kinh doanh bán lẻ của Vingroup.

Maximark là một trong những thương hiệu TTTM và siêu thị bán lẻ hiện đại lâu năm do doanh nghiệp trong nước xây dựng. Tới nay, kênh phân phối hiện đại này đã lan rộng ra khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ, bao gồm 9 đơn vị nêu trên và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong. Bà Hồng cho biết sau khi bán toàn bộ cổ phần của mình, công ty không có ý định xây dựng chuỗi kinh doanh dịch vụ bán lẻ tương tự nữa.

Về phía Vingroup, việc mua lại toàn bộ hệ thống Maximark nằm trong chiến lược mở rộng quy mô trên toàn quốc, đặc biệt là tại thị trường phía nam với hai thương hiệu Vincom và Vinmart.

Tính đến tháng 10-2015, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã có 125 cơ sở. Hệ thống Vincom Retail cũng đã có 12 TTTM Vincom và Vincom Mega Mall đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tăng lên gần 40 TTTM vào năm 2016 và tiến tới phát triển 100 TTTM trên toàn quốc vào năm 2020.

Theo TBKTSG

Có thể bạn quan tâm
Khoản lãi mỏng của Bosch Việt Nam

Khoản lãi mỏng của Bosch Việt Nam

VietTimes – Trong 3 năm trở lại đây, Công ty TNHH Bosch Việt Nam đều ghi nhận doanh thu thuần riêng lẻ đạt từ 7.000 – 8.000 tỉ đồng/năm. Biên lợi nhuận khá mỏng so với doanh thu, song cũng đang dần được cải thiện qua các năm.

VNPay đáng giá tỉ đô?

VNPay đáng giá tỉ đô?

VietTimes – Kết quả kinh doanh trong những năm gần đây của VNPay đã bỏ xa so với nhiều ví điện tử khác. Việc báo lãi nhiều năm liên tiếp có thể là một trong những cơ sở để VNPay được các quỹ đầu tư đánh giá cao.