Video: Băng cướp táo tợn lấy đi số lượng iPhone và MacBook trị giá 27.000 USD trong chớp mắt

VietTimes -- Camera an ninh đã ghi lại hình ảnh 4 tên cướp, không có vũ khí đã chiếm đoạt một số lượng lớn thiết bị tại cửa hàng Apple Store tại Fresno, California vào ngày 10/7/2018.
Ảnh: New York Post
Ảnh: New York Post

Theo New York Post, một băng đảng 5 tên, không có vũ khí đã lấy đi số lượng lớn iPhone và MacBook trong cửa hàng Apple Store tại Trung tâm thương mại Fashion Fair ở Fresno, California. Cả 4 tên cướp đều đeo mặt nạ và đội mũ nỉ trùm đầu. Chúng nhanh chóng lôi thiết bị ra khỏi kệ trưng bày, cắt dây cáp bảo vệ và thoát đi bằng cửa trước. Một người đàn ông người Pháp đã bị hành hung khi cố gắng ngăn chặn hành vi phạm pháp này.

Qua video an ninh bên dưới, bạn có thể thấy băng đảng này hoạt động rất chuyên nghiệp. Vụ cướp chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 60 giây. Tên thứ 5 không xuất hiện vì hắn làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài, ngay khi đồng phạm ra khỏi cửa hàng, hắn đã lái xe đưa cả nhóm tẩu thoát.

Video: Vụ cướp tại Apple Store tại Fresno, California. Nguồn: New York Post 
Cảnh sát địa phương cho biết những những tên cướp đã lấy đi tổng cộng 26 sản phẩm đắt tiền của Apple trị giá lên tới 27.000 USD, bao gồm máy tính xách tay MacBook và nhiều mẫu iPhone khác nhau (iPhone 6, 7 , 8 và iPhone X). Băng đảng gồm 5 đối tượng nam giới gốc Phi từ 16-18 tuổi và đang bị nghi ngờ có liên quan tới một vụ tấn công tương tự vào cửa hàng Apple Store tại San Luis Obispo, California vào ngày 21/6 vừa qua.

Trung tá Mark Hudson thuộc Sở cảnh sát Fresno nói: “Các địa điểm khác tại California và nhiều thành phố tại Mỹ đã xảy ra những vụ tấn công như thế này. Vì vậy, chúng tôi đang điều tra và kết nối những vụ tấn công vào các cửa hàng Apple Store (ngoài Fresno) lại với nhau”.

New York Post cho rằng đây là vụ tấn công liều lĩnh nhất từng xảy ra trong một cửa hàng Apple Store. Mặc dù các tên cướp không được vũ trang nhưng danh dự có lẽ thuộc về người đàn ông can đảm dám đứng ra để ngăn chặn vụ cướp táo tợn này.