Vì sao nhiều người không muốn Hà Nội vô địch?

VietTimes -- Ngoại trừ các cổ động viên thủ đô, phần lớn người hâm mộ sân cỏ không muốn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục vô địch V.League 2020. Đơn giản, vì nếu thế sân chơi này dường như chỉ họ thống trị, không còn ai có thể cạnh tranh.
Ngoại trừ các cổ động viên thủ đô, phần lớn người hâm mộ sân cỏ không muốn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục vô địch V.League 2020. Ảnh HNFC.
Ngoại trừ các cổ động viên thủ đô, phần lớn người hâm mộ sân cỏ không muốn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục vô địch V.League 2020. Ảnh HNFC.

Đến nay đã có 14 nhà vô địch quốc gia nắm giữa 35 cúp vàng, nhưng Hà Nội FC đang trên con đường xác định vị trí nhà vô địch tuyệt đối. Không nhiều người muốn logo của đội bóng này sẽ được gắn thêm 1 ngôi sao vô địch tại mùa giải này.

Nhà vô địch tuyệt đối

Kể từ năm 1980, thành lập giải vô địch địch toàn quốc đến nay chưa có đội bóng nào 3 lần liên tiếp vô địch. Ngay cả Thể Công hùng mạnh, HAGL ngẫu hứng với các cầu thủ Thái Lan, Gạch ĐTLA với HLV H.Calisto đã trở thành huyền thoại, hay B.Bình Dương được mệnh danh “Chelsea Việt Nam” cũng chỉ vô địch được 2 mùa giải liên tiếp. Nếu vô địch V.League 2020, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lập tức ghi danh vào sử sách 3 mùa giải (2018-2020) thống lĩnh sân cỏ Việt Nam.

Giải đấu phải dừng do dịch Covid, vô tình đã khiến cho Hà Nội FC có thêm thời gian giúp các cầu thủ bình phục chấn thương. Ảnh HNFC
Giải đấu phải dừng do dịch Covid, vô tình đã khiến cho Hà Nội FC có thêm thời gian giúp các cầu thủ bình phục chấn thương. Ảnh HNFC

Hà Nội đang là nhà vô địch V.League có điểm số cao nhất, có số trận thắng nhiều nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất: cũng là Hà Nội ở mùa giải 2018, với 64 điểm/26 trận, trung bình 2,46 điểm/trận; 20 chiến thắng/26 trận và 72 bàn thắng/26 trận, bình quân 2,77 bàn/trận. Họ làm được điều này khi sở hữu đội hình thi đấu có đội tuổi trung bình trẻ nhất và cũng đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất.

Tất nhiên chưa đủ, nếu họ lần thứ 6 vô địch quốc gia thì sẽ chính thức vượt qua Thể Công - một tượng đài sân cỏ Việt đã đi vào dĩ vãng. Nếu chỉ tính riêng bóng đá chuyên nghiệp thì họ sẽ bỏ xa B.Bình Dương (4 lần vô địch), điều không ai muốn. Đã có lúc người ta đánh giá Hà Nội FC đã vượt hẳn tầm giải quốc nội để hướng tới những mục tiêu lớn hơn ở châu lục.

Những kỷ lục đang chờ

Nếu điều đó xảy ra thì HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ đi vào lịch sử V.League với 4 chiếc Cúp vàng, vượt lên HLV lão làng Lê Thụy Hải (3 lần vô địch). Ngay sau khi rời sân cỏ thì kỷ lục 4 lần vô địch của Anh Đức trong màu áo B.Bình Dương đã bị các đàn em Thành Lương, Văn Quyết san bằng và với tuổi tác của họ, cơ hội vượt qua thành tích này cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Khán giả V.League rất trông chờ sau Than Quảng Ninh, sẽ còn nhiều đội bóng giành chiến thắng trước Hà Nội để chức vô địch V.League có chủ mới. Ảnh HNFC

Khán giả V.League rất trông chờ sau Than Quảng Ninh, sẽ còn nhiều đội bóng giành chiến thắng trước Hà Nội để chức vô địch V.League có chủ mới. Ảnh HNFC

Nhưng nếu điều này xảy ra thì có lẽ bầu Đệ là người không vui nhất. Bởi đáng lẽ tiền vệ Moses Oloya đã là người của đội bóng xứ Thanh khi tiền vệ sinh năm 1992 đã cầm hàng trăm ngàn USD tiền kèo trước khi lên máy bay về nghỉ tại quê nhà Uganda.

Mùa giải năm ngoái, chấn thương khiến Moses Oloya không thường xuyên ra sân ở giai đoạn đầu mùa và nhưng vẫn kịp trở lại ở giai đoạn cuối để cùng đội bóng Thủ đô giành cú đúp vô địch V-League và đoạt Cúp quốc gia.

Nếu Thanh Hóa cứ chiểu theo hợp đồng thì mùa bóng thứ 10 tại V.League chắc chắn Moses Oloya không thể đá cho đội bóng thủ đô để nâng chiếc cúp vô địch. Trước mùa giải này, Moses Oloya đã 4 lần đăng quang ở V-League: 2 cùng Hà Nội và 2 cùng Bình Dương.

Nếu thêm lần thứ 5 thì đấy sẽ là kỷ lục cầu thủ nước ngoài vô địch V-League nhiều nhất và là cầu thủ nước ngoài duy nhất vô địch V-League với 2 CLB khác nhau. Chắc chắn phải lâu lắm mới có được một ngoại binh phá được những kỷ lục này, đơn giản là tồn tại ở sân cỏ Việt Nam cũng là điều khó.

HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ Than Quảng Ninh đã khiến cho đội bóng Hà Nội “toang” ngay vòng thứ 2, với hàng thủ bị chấn thương, có tới 3 cầu thủ hậu vệ mới tinh ra sân họ đã thua 3-1. Nhưng giải đấu phải dừng do dịch Covid-19, vô tình đã khiến cho Hà Nội FC có thêm thời gian giúp các cầu thủ bình phục chấn thương.

Khán giả V.League rất trông chờ sau Than Quảng Ninh, sẽ còn nhiều đội bóng đối đầu và giành chiến thắng trước Hà Nội để chức vô địch V.League có chủ mới.