Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt Internet, yêu cầu người dùng phải đăng ký tên thật

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.
Hình minh họa
Hình minh họa
Người dùng vẫn có thể sử dụng biệt danh (nick name), nhưng những tên đó gắn liền với những đặc điểm thực sự của họ. 

Thực tế, chính quyền Trung Quốc đã luôn bắt buộc người dân phải đăng ký với tên thật của mình và đã có những nỗ lực để thực thi quy định này ở những mức độ khác nhau trong vòng ba năm qua. Tuy nhiên, lần này, sự khác biệt là các công ty Internet và các nhà cung cấp dịch vụ đang có trách nhiệm đảm bảo người dùng phải đăng ký đầy đủ.

Các công ty và nhà cung cấp dịch vụ cũng phải báo cáo với chính phủ bất kỳ nội dung bất hợp pháp nào mà họ thấy.

Mặc dù chính quyền có nhiều nỗ lực để kiểm soát Internet, song người dùng ở Trung Quốc đã luôn luôn tìm cách để lách qua các quy định và tạo một mức độ ẩn danh trong Weibo (một trang web tiểu blog của Trung Quốc tương tự như Twitter) và các nền tảng khác. 

Bên cạnh đó, nhiều người dùng Internet Trung Quốc còn sử dụng công nghệ mạng riêng ảo (VPN) để vượt qua tường lửa kiểm duyệt. Nhưng các ứng dụng VPN đang bị cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc để ý và gia tăng sức ép buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet và các công ty công nghệ có biện pháp ngăn chặn. Vào đầu tháng này, Apple đã gỡ bỏ một số ứng dụng VPN từ cửa hàng ứng dụng App Store ở Trung Quốc.
Theo Vietnam+
http://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-siet-chat-hon-hoat-dong-kiem-duyet-truy-cap-internet/463596.vnp