Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016 để "cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông".
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng, dẫn đến hệ thống túi khí bên hông hoạt động không chính xác khi xe bị va chạm từ bên hông với độ lớn của lực va chạm tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ 15 - 50km/h.
Tuy nhiên, khi độ lớn của lực va chạm lớn hơn (tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ trên 50km/h) thì hệ thống tất cả các túi khí trên xe đều được kích hoạt, hoạt động bình thường.
Mazda cho biết vấn đề "phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng" không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe. Cho tới thời điểm hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới vấn đề này.
Theo đó, Vina Mazda tổ chức chương trình triệu hồi Mazda 3 nêu trên để "cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông" bằng thiết bị chuyên dụng của Mazda. Thời gian thực trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 10 phút/xe.