Trong 1,9 triệu xe bị triệu hồi, có 1,4 triệu chiếc được bán tại Mỹ trong các năm 2010- 2014, bao gồm các dòng xe Chrysler Sebring, 200, Dodge Caliber, Avenger, Jeep Patriot và dòng xe thể thao đa dụng (SUV) Compass.
Đây là đợt thu hồi xe mới nhất trong một loạt các vụ triệu hồi túi khí quy mô lớn trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô thế giới đang phải vật lộn với các vấn đề như lỗi túi khí.
Trước đó, vào tháng 4/2016, Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cũng tiến hành triệu hồi khoảng 1 triệu xe do cần số trên các xe này được thiết kế tự động nhả về vị trí giữa, bất kể xe đang ở số nào, nên tài xế phải nhìn chữ sáng đèn trên bệ cần số để biết xe đang ở số nào. Fiat Chrysler phải thông báo triệu hồi xe sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) quyết định đào sâu sự việc.