close Đăng nhập

Tiếp quản thu phí, Vidifi “ốm” theo “bệnh” Quốc lộ 5

VietTimes -- Tổng cục Đường bộ yêu cầu Vidifi phải hoàn thành khắc phục hiện tượng hằn lún sâu trên tuyến Quốc lộ 5 trước ngày 30/8. Diện tích hằn lún, theo kết quả kiểm tra hiện trường của Tổng cục là vào khoảng 37.000 m2, tập trung nhiều ở khu vực Km 38 – Km 50 thuộc thành phố Hải Dương.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo Tổng cục Đường bộ cho biết, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) phải bắt đầu xử lý hằn lún từ ngày 24/8 và sẽ phải hoàn thành trước ngày 30/8.

Theo đó, Vidifi phải cào bóc các đoạn hằn lún ≥ 2,5 cm xong trước ngày 30/8, sau đó tiến hành khắc phục các điểm này, hoàn trả mặt phẳng của đường. Chi phí sửa hằn lún được tính và bổ sung vào phương án tài chính của Hợp đồng BOT đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Nếu không thực hiện đúng yêu cầu này, Vidifi sẽ bị dừng thu phí trên quốc lộ 5 - đại diện của Tổng cục Đường bộ khẳng định

Quốc lộ 5 hoàn thành nâng cấp và đưa vào khai thác năm 1998. Đây là tuyến đường có lưu lượng xe vận tải rất lớn, đặc biệt là xe tải nặng, xe container. “Bệnh” hằn lún đường của Quốc lộ 5, do thế, cũng khó khắc phục giống như yêu cầu phải giảm tải cho quốc lộ này.

Chuyện doanh nhân

Tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng

Doanh nhân là biểu tượng của khát vọng, dấn thân

Doanh nhân là biểu tượng của khát vọng, sự dấn thân làm giàu cho doanh nghiệp và đất nước. Khu vực tư nhân năng động và có năng lực cạnh tranh cao là bảo đảm vững chắc cho sự thịnh vượng của Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới.