Nguyên do là một bài báo đăng trên ấn phẩm địa phương Phnom Penh Post. Theo thông tin, trên trang của Thủ tướng Hun Sen được thành lập hồi tháng Chín năm 2015 đã có tới 3,2 triệu người đăng ký. Thêm vào đó, chỉ có 20% tài khoản trong số này được đăng ký tại Campuchia. Phần còn lại chủ yếu là ở Ấn Độ. Bản thân thủ tướng Hun Sen thì phủ nhận việc mua "like" cho trang của mình trên Facebook.
Các chuyên gia phân tích nói rằng Thủ tướng Chính phủ đang dồn nỗ lực vào các mạng xã hội để thu hút các cử tri trẻ trước các cuộc bầu cử địa phương sẽ diễn ra trong năm tới và cuộc khảo sát quốc gia năm 2018.
Theo Sputnik