Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc cho biết họ sẽ phạt Tesla 2,85 tỷ won (2,2 triệu USD) vì không thông tin cụ thể cho khách hàng việc quãng đường của xe sẽ ngắn hơn thông thường trong điều kiện nhiệt độ thấp.
Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết Tesla đã phóng đại “quãng đường đi được trong một lần sạc, tốc độ sạc cũng như hiệu suất tiêu tốn nhiên liệu” trên trang web địa phương chính thức của mình kể từ tháng 8/2019.
KFTC cho biết Tesla quảng cáo xe của họ có thể chạy hàng trăm km trong một lần sạc trong mọi điều kiện. Nhưng thực tế, quãng đường này đã bị giảm tới 50,5% trong điều kiện nhiệt độ thấp và khi xe chạy ở các khu vực trung tâm. Tesla vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về các cáo buộc trên.
Trên trang web của mình, Tesla cung cấp các mẹo lái xe trong mùa đông, chẳng hạn như điều hòa trước xe bằng nguồn năng lượng bên ngoài và sử dụng ứng dụng Năng lượng cập nhật để theo dõi mức tiêu thụ năng lượng, nhưng không đề cập đến việc mất phạm vi lái xe ở nhiệt độ dưới 0 độ C.
Năm 2021, Tổ chức Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Hàn Quốc cho biết, quãng đường di chuyển của hầu hết các xe điện đều sẽ giảm tối đa 40% trong điều kiện giá lạnh, trong đó quãng đường di chuyển của các xe Tesla giảm mạnh nhất.
Cũng trong năm 2021, KFTC đã phạt nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và chi nhánh Hàn Quốc 20,2 tỷ won vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến lượng khí thải của các phương tiện chở khách chạy bằng động cơ diesel.
Theo CNBC