Thông tin từ Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) cho biết, từ ngày 15/1/2016 đến ngày 01/02/2016, anh Trần Ngọc Quý, còn gọi là Long (ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã sử dụng số điện thoại 012294626xx thực hiện 15 cuộc gọi tới số hotline của Tân Hiệp Phát yêu cầu tập đoàn này chuyển 499 triệu đồng nếu không sẽ tung 1.000 chai sản phẩm Trà xanh Không độ có ruồi ra thị trường vào ngay dịp đầu năm mới.
Ngày 20/01/2016, bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp này đã cử nhân sự trực tiếp đến làm việc với anh Trần Ngọc Quý tại Đà Nẵng để tìm hiểu và thống nhất phương án giải quyết khiếu nại. Tại đây, anh Trần Ngọc Quý đã cho nhân viên Tân Hiệp Phát “xem trước” một chai trà xanh Không độ có ruồi.
Ghi nhận của bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết chai Trà xanh Không độ do anh Quý cung cấp mang số hiệu 01NSX 03072015 /014HSD 03072016 bị sủi bọt, có “vật thể lạ” màu đen và kết tủa màu trắng dưới đáy chai.
Cũng trong buổi làm việc, anh Trần Ngọc Quý đã yêu cầu Tân Hiệp Phát đáp ứng số tiền 499 triệu đồng để thu hồi 1.000 sản phẩm lỗi mà anh Quý đang sở hữu.
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, nhân viên chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát đã giải trình đầy đủ về quy trình sản xuất của sản phẩm nhưng anh Quý không chấp nhận và thông báo nếu doanh nghiệp không giải quyết chi tiền thì sẽ công bố cho báo chí.
Khi bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát đã đề nghị anh Quý mời bên thứ 3 bao gồm báo chí, chính quyền địa phương, Hội bảo vệ người tiêu dùng để giám sát quá trình xử lý khiếu nại và tiến hành kiểm tra tính nguyên vẹn của sản phẩm nhưng anh Trần Ngọc Quý tiếp tục từ chối và đe doạ nếu công ty không đáp ứng sẽ tung… 1.000 chai nước có ruồi ra thị trường vào đúng dịp năm mới.
Theo ông Khôi, Tân Hiệp Phát mong muốn được anh Quý hợp tác, trao đổi chai sản phẩm và đồng ý bố trí làm việc với sự giám sát của các bên thứ 3, đồng thời cùng Tân Hiệp Phát phối hợp tìm nguyên nhân con ruồi trong chai nước.
Ông Khôi cũng cho biết, từ thời điểm anh Võ Văn Minh (Tiền Giang) bị bắt vào đầu năm 2015, đặc biệt là sau khi trên Youtube xuất hiện video “hướng dẫn cách bỏ ruồi vào chai Dr Thanh còn nguyên tem” hiện tượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát có dị vật, bị lỗi, bị hỏng xuất hiện dày đặc.
Ngoài ra, ông Khôi cũng cho biết, hiện có một số người lợi dụng tâm lí e ngại phiền phức, sợ ồn ào của các doanh nghiệp để đưa ra sức ép đòi hỏi về tiền bạc khi nắm được một “điểm yếu” hay một lỗi sản phẩm nào đó.
Theo Bizlive
Bình luận của bạn đọc
Bình luận bằng tài khoản VietTimes
Bình luận bằng tài khoản mạng xã hội
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu