Tân CEO Danny Le và khát vọng “kỳ lân ngành tiêu dùng” của Masan Group

VietTimes – Ông Danny Le là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng, cũng như trực tiếp tổ chức các giao dịch M&A tạo dựng nền tảng của Masan Group.
Chân dung ông Danny Le – Tân CEO Masan Group
Ông Danny Le – Tân Tổng giám đốc Masan Group (Nguồn: Masan)

Ngày 19/6, Hội đồng Quản trị Masan Group thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức danh Tổng giám đốc Masan Group nhiệm kỳ 5 năm.

Theo tìm hiểu, ông Danny Le sinh năm 1984, có bằng cử nhân tại Đại học Bowdoin, Mỹ.

Trước khi gia nhập Masan Group, ông Danny Le từng là chuyên viên phân tích, bộ phận Ngân hàng Đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006-2010. Trong khoảng thời gian này, ông Danny Le đã tham gia nhiều thương vụ M&A và các giao dịch trên thị trường vốn cho nhiều khách hàng trên toàn cầu.

Ông Danny Le gia nhập Masan Group vào năm 2010 và hiện đang đảm nhiệm vị trí giám đốc chiến lược và phát triển của tập đoàn này. Ông là người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược tăng trưởng của Masan Group, cũng như trực tiếp tổ chức các giao dịch M&A tạo dựng nền tảng chiến lược của tập đoàn.

Ngoài ra, ông còn là Phó Chủ tịch của Masan Nutri-Science, thành viên HĐQT của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery, chủ tịch HĐQT của Masan Blue. Bên cạnh đó, ông từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science.

Trong phát biểu đầu tiên của mình trên cương vị mới, tân Tổng giám đốc Masan Group Danny Le chia sẻ: "Tôi có niềm tin rằng, Masan sẽ trở thành công ty Việt Nam đầu tiên được thế giới công nhận là "kỳ lân ngành tiêu dùng", đó là nhiệm vụ cốt lõi của tập thể cũng như mỗi Người Masan".

Masan Group hoạt động đa ngành, nổi bật trong các lĩnh vực như thực phẩm và đồ uống đóng gói, thực phẩm và thịt tươi sống, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình, dịch vụ tài chính.

Năm 2019, thông qua giao dịch mua lại CTCP phát triển và thương mại Dịch vụ VCM, công ty sở hữu và điều hành 132 siêu thị VinMart và 2.900 siêu thị mini VinMart+, Masan Group đã chính thức tham gia vào lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc giá dầu giảm mạnh đã làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Masan Group, nhưng dự kiến sẽ phục hồi trong 6 tháng cuối năm 2020.

Quý 1/2020, Masan Group có doanh thu thuần ở mức 4.535 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 819 tỷ đồng. Dựa vào hoạt động kinh doanh 3 tháng đầu năm, Masan kỳ vọng doanh thu thuần hợp nhất năm 2020 của tập đoàn sẽ tăng trưởng mạnh, đồng thời lợi nhuận sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm./.