Masan Consumer chào mua 60% cổ phần Bột giặt NET, “gửi chân” thị trường 3,1 tỷ USD

VietTimes -- Với mức giá chào mua 48.000 đồng/cổ phiếu, thành viên của Tập đoàn Masan định giá CTCP Bột giặt Net (Netco - Mã CK: NET) ở mức 46 triệu USD.
Thương vụ thâu tóm Netco giúp Masan mở rộng thêm sản phẩm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (FMCG)
Thương vụ thâu tóm Netco giúp Masan mở rộng thêm sản phẩm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng (FMCG)

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã CK: MCH) vừa công bố việc Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai 60% cổ phần của CTCP Bột giặt Net (Netco - Mã CK: NET).

Masan Consumer cho biết, giao dịch này là nhất quán với chiến lược phát triển 5 năm của công ty mẹ là Tập đoàn Masan, nhằm mở rộng danh mục sản phẩm đáp ứng nhu cầu của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Trong đó, Netco là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Phía tập đoàn kỳ vọng sự kết hợp giữa Masan và Netco, nhờ vào tính tương đồng cao từ 300.000 điểm bán hàng của Masan, sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Masan Consumer, cho biết: “Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng.”

Được biết, chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh.

Nhà máy bột giặt của Netco
Nhà máy bột giặt của Netco

Masan Consumer cho biết mức giá chào mua công khai là 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty Netco ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19.

Hoạt động chào mua sẽ phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Masan Consumer kỳ vọng các giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.

Được thành lập vào năm 1968, Netco là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với 2 thương hiệu được ưa chuộng là Net và Netsoft.

Năm 2018, doanh thu thuần và lợi nhuận thuần sau thuế của Netco lần lượt đạt 1.117 tỷ đồng và 57 tỷ đồng./.