Hôm nay, ngày 20/8, Suzuki Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thị trường trong nước phiên bản mới của dòng xe MPV 7 chỗ XL7. Song song với phiên bản xăng hiện có, hãng đã bổ sung thêm tuỳ chọn động cơ mild hybrid mới, tương tự mẫu xe Ertiga Hybrid.
Cụ thể, mẫu xe này ở Việt Nam được trang bị hệ truyền động Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), kết hợp động cơ xăng với máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin lithium-ion. Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L này tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm như phiên bản cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.
Theo hãng, ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra, ISG còn đóng vai trò như một mô-tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng. Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất vận hành của xe đều được cải thiện.
Bên cạnh đó, Suzuki XL7 Hybrid còn được trang bị tính năng Idling Stop. Sự kết hợp giữa ISG, pin lithium-ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop diễn ra hoàn toàn tự động, giúp mẫu MPV cỡ nhỏ này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km.
Ngoài sự thay đổi về mặt động cơ, Suzuki XL7 Hybrid còn được bổ sung một số chi tiết ngoại thất mới như lưới tản nhiệt và bộ vành la-zăng sơn màu đen. Phía sau xe được bổ sung viền mạ chrom trang trí mới trên cửa cốp. Thêm vào đó là logo Hybrid ở cửa cốp sau như dấu hiệu nhận biết.
Điểm nhấn tiếp theo của xe là đèn pha tự động, đèn chờ dẫn đường (Guide me light) và gương chiếu hậu gập điện mới. Trong đó, Guide me light có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.
Bên trong xe, Suzuki XL7 Hybrid được trang bị trần xe màu xám nhạt mới thay cho màu be cũ, các chi tiết ốp nhựa trang trí trên cánh cửa cũng được đổi mới thành họa tiết vân gỗ mới. Xe còn được bổ sung màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây thay vì có dây như trước.
Quan trọng, Suzuki XL7 Hybrid 2024 cuối cùng cũng đã có hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Hệ thống này cho phép xe có thể tự duy trì tốc độ đã thiết lập mà không cần phải thao tác chân ga thường xuyên, mang đến cảm giác nhàn nhã hơn cho người lái.
Suzuki XL7 Hybrid 2024 tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là 1 tông màu và 2 tông màu. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản là 599,9 triệu đồng và 607,9 triệu đồng. So với phiên bản cũ, giá khởi điểm của Suzuki XL7 Hybrid 2024 giữ nguyên như cũ. Với khách hàng mua Suzuki XL7 cũ, khách hàng sẽ được khuyến mãi 5 triệu đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết (đồng) |
Suzuki XL7 Hybrid 1 tông màu | 599.900.000 |
Suzuki XL7 Hybrid 2 tông màu | 607.900.000 |
Bảng giá xe Suzuki XL7 Hybrid 2024 tại Việt Nam.
Về chế độ bảo hành, khối pin lithium-ion của XL7 Hybrid được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Đây được xem là quãng thời gian bảo hành pin dài nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản, hãng mong muốn mang lại sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng suốt quá trình sử dụng xe.
Với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích riêng khi đồng hành cùng XL7 hybrid. Trong đó, 4 lựa chọn một tông màu gồm: Kaki, Đen, Xám, Trắng. Ở 3 phiên bản phối 2 màu, mẫu MPV này đi kèm nóc và ốp gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với thân xe.
Với việc mẫu xe Ertiga Hybrid đã được hãng dừng phân phối, XL7 sẽ là mẫu MPV duy nhất của Suzuki tại thị trường Việt Nam. Hãng cũng kỳ vọng, XL7 hybrid sẽ trở thành mẫu xe chủ lực gồng gánh doanh số của Suzuki khi các sản phẩm còn lại như Jimny, Swift, Ciaz đang có doanh số vô cùng èo uột.