Spotify mua lại Podz nhằm cạnh tranh với Apple Music

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Mới đây, Spotify đã mua lại nền tảng Podz nhằm trực tiếp cạnh tranh với Apple Music trong việc quảng bá nội dung podcast.
Ảnh: Apple Insider
Ảnh: Apple Insider

Spotify hôm thứ Năm đã thông báo mua lại Podz, một dịch vụ khám phá podcast cho phép người sáng tạo nội dung quảng bá chương trình của họ tốt hơn bằng cách sử dụng các đoạn âm thanh được chọn thông qua một thuật toán đặc biệt.

Podcast là một series các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe. Thường thì các podcast được phân phối theo dạng đăng ký, để các tập mới được tự động tải xuống thông qua web tới máy tính, ứng dụng di động hoặc thiết bị nghe nhạc của người dùng.

Việc mua lại Podz là bước tiến mới nhất của Spotify nhằm tạo ra trải nghiệm podcasting với nhiều tính năng mới nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple Music. Spotify đang tìm cách nâng cấp sản phẩm của mình bằng cách tập trung vào dịch vụ khám phá nội dung, một lĩnh vực mà Podz được đánh giá rất cao, theo trang tin TechCrunch.

Spotify cho biết: “Tại Spotify, chúng tôi đang đầu tư để xây dựng và mở rộng trải nghiệm khám phá podcast tốt nhất (và được cá nhân hóa nhất) trên thế giới. "Chúng tôi tin rằng công nghệ của Podz sẽ bổ sung và thúc đẩy các nỗ lực tập trung của Spotify nhằm thúc đẩy khả năng khám phá, cung cấp cho người nghe nội dung phù hợp vào đúng thời điểm và đẩy nhanh tốc độ phát triển của danh mục này trên toàn thế giới."

Hiện tại, những người sáng tạo nội dung thường quảng bá podcast của họ bằng cách cắt những đoạn ghi âm nhỏ để chia sẻ chúng lên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác. Các công cụ mới trên Spotify cũng có tích hợp cho phép podcaster chọn và chia sẻ các đoạn âm thanh theo cách thủ công, nhưng đặc biệt hơn Podz có thế tự động hóa quá trình này.

Trước đó, Podz đã giới thiệu cho người dùng nguồn cấp dữ liệu các đoạn âm thanh được lấy từ podcast bằng mô hình máy học được thu thập với hơn 100.000 giờ âm thanh cùng sự kết hợp của các nhà báo và biên tập viên âm thanh. Trên Spotify, những clip này sẽ "mang đến cho người dùng cơ hội xem trước những khoảnh khắc quan trọng từ các tập podcast, khuyến khích họ khám phá và nghe các podcast mới", công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Spotify có kế hoạch tích hợp công nghệ Podz trên bộ sưu tập lên tới hơn 2,6 triệu podcast của mình vào cuối năm 2021.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi Apple chính thức bật tính năng đăng ký trả phí cho dịch vụ Podcasts của mình. Được công bố vào tháng 4, Đăng ký Podcast cho phép người dùng có quyền truy cập nội dung độc quyền trực tiếp thông qua nền tảng của Apple. Ban đầu dự kiến sẽ đến vào tháng 5, việc ra mắt tùy chọn đăng ký đã bị trì hoãn vì lý do không xác định.

Cùng với Apple và Spotify, Facebook trong tuần này đã tiết lộ kế hoạch bước vào cuộc cạnh tranh podcasting với việc cung cấp nền tảng của riêng mình vào ngày 22 tháng 6.

Theo Apple Insider