World Cup 2022 là sự kiện tuyệt vời để các công ty tận dụng quảng bá thương hiệu và mở ra cơ hội làm ăn trên toàn thế giới. Và tất nhiên, ngành công nghiệp non trẻ tiền mã hóa không thể bỏ lỡ cơ hội giới thiệu với công chúng toàn cầu
Từ tháng 3/2022, nền tảng giao dịch tiền mã hóa Crypto.com đã trở thành nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup 2022 thông qua một thỏa thuận với giá trị tài trợ không được tiết lộ.
Theo Coindesk, sự hợp tác này đưa thương hiệu của sàn giao dịch xuất hiện tại sân vận động, cũng như xung quanh địa điểm tổ chức giải đấu ở Qatar.
“Không có môn thể thao nào gắn kết thế giới như bóng đá, và không có sự kiện thể thao nào mang cả thế giới lại với nhau theo cách mà FIFA World Cup đã làm. Chỉ một số thương hiệu được trở thành nhà tài trợ, chúng tôi đã chớp lấy cơ hội để trở thành thương hiệu đầu tiên đại diện cho ngành công nghiệp tiền mã hóa tại sự kiện thể thao kéo dài một tháng này”, Steven Kalifowitz, Giám đốc Marketing của Crypto.com, chia sẻ.
Những người đam mê tiền mã hóa từ thời kỳ đầu có thể biết đến công ty thanh toán tiền mã hóa Monaco – tiền thân của Crypto.com. Được thành lập vào 2016, đây là một trong những công ty phát hành thẻ ghi nợ dựa trên blockchain đầu tiên cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát tài chính và dữ liệu của họ.
Monaco chính thức đổi tên thành Crypto.com vào năm 2018 với mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang tiền mã hóa. Hai năm sau Crypto.com mới bắt đầu thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nhờ chiến dịch quảng cáo toàn cầu và các nhà sáng lập của nó giành được giấy phép cho thẻ ghi nợ tiền điện tử hoạt động ở một số quốc gia, bao gồm các thị trường trọng điểm như Canada và Úc.
Ngoài ra, Crypto.com cũng mở rộng dịch vụ sang thế giới tài chính phi tập trung bằng cách tung ra sàn giao dịch DeFi Swap. Đến cuối năm 2020, nền tảng giao dịch tiền mã hóa này đã đạt được 5 triệu người dùng trên toàn cầu.
Năm 2021 được coi là một năm “ăn nên làm ra” đối với lĩnh vực tiền mã hóa, trong đó có cả sàn Crypto.com khi ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt của DeFi Swap và nguồn thu từ các chiến dịch quảng cáo.
Bên cạnh cách thức quảng cáo truyền thống, Crypto.com cũng tích cực xuất hiện tại các sự kiện thể thao lớn với tư cách là nhà tài trợ chính.
Sân vận động Staples Center được Crypto.com mua lại quyền sở hữu tên sân với giá 700 triệu USD (Ảnh: Getty Images) |
Cụ thể, nền tảng này đã đạt được thỏa thuận mua quyền sở hữu tên sân trị giá đến 700 triệu USD với Staples Center (Los Angeles) để đổi tên thành Crypto.com Arena. Thỏa thuận này được coi là một trong những khoản đầu tư lớn nhất vào thể thao của một công ty tiền mã hóa.
Sàn giao dịch có trụ sở tại Singapore cũng tài trợ khoản tiền 25 triệu USD cho các giải đấu của Liên đoàn bóng đá Australia, đồng thời ký kết hợp tác trị giá 100 triệu USD với giải đua xe F1 và hợp đồng tài trợ 10 năm cho Ultimate Fighting Championship (UFC) trị giá 175 triệu USD.
Đến cuối năm 2021, những nỗ lực phát triển của Crypto.com được đền đáp bằng 10 triệu người dùng đăng ký và 3.000 nhân viên đang hoạt động ở 90 quốc gia. Với tốc độ tăng trưởng này, sẽ không ngạc nhiên nếu mục tiêu tiếp theo của các nhà sáng lập là 150 triệu người dùng trong vòng 5 năm tới.
Token CRO của sàn Crypto.com hiện đang giao dịch ở mức 0,06 USD |
Từ đầu tháng 11, mã token CRO của Crypto.com giảm gần 45% giá trị do lo ngại sàn này sẽ là đối tượng tiếp theo đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản sau sự sụp đổ của FTX. Theo Nomics, khối lượng giao dịch hàng ngày đã giảm từ mức cao nhất năm ngoái khoảng 4 tỉ USD xuống còn 284 triệu USD, đồng thời cũng gia tăng lượng người dùng và nhà đầu tư rút tiền ra khỏi nền tảng.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Coindesk, CEO Marszalek đã trấn an khách hàng rằng sàn giao dịch có bảng cân đối kế toán mạnh và mức độ tiếp xúc với FTX ở chỉ mức 10 triệu USD – giảm mạnh so với khoản hợp tác trị giá 1 tỉ USD hai sàn đã đạt được trước đó./.
Nguồn tham khảo: Coindesk, Cointelegragh