Các máy bay họ hàng của dòng Su-27 Flanker sở hữu những tính năng siêu cơ động nhờ các cấu trúc thiết kế thân, cánh và động cơ. Su-37 và sau này là Su-57 có được những tính năng không tưởng khi cơ động trên không nhờ trang bị các động cơ vectơ lực đẩy có điều khiển AL-41F1S. Động cơ cho phép đạt tốc độ siêu âm không cần sử dụng động cơ tăng tốc, do đó tính cơ động có thể được thực hiện ngay cả khi máy bay đang bay ở tốc độ cao.
Tính năng công nghệ tuyệt vời này cho phép máy bay có thể sử dụng kỹ năng siêu cơ động trong không chiến, tránh các tên lửa không đối không và chiếm ưu thế trên không.
Su-35 có thể đạt tốc độ cực đại đến 2.500km/h và kéo lên độ cao đến 20.000 mét. Với lượng dầu trong thân, tầm bay xa nhất của máy bay đạt đến 3.600 km. Nếu lắp thêm thùng nhiên liệu phụ, máy bay có thể bay xa thêm 900km nữa. Ngoài ra, Su-35 có thể tiếp dầu trên không, do đó tầm bay gần như không hạn chế. Các chuyên gia quân sự phương Tây gọi Su-35 là ác mộng của các tiêm kích trên toàn thế giới.
Ngoài việc có khả năng siêu cơ động, Su-35 còn mang theo một số lượng lớn tên lửa không đối không các tầm, bao gồm cả các vũ khí trang bị cho Su-57, có thể phóng tên lửa khi đang bay ở tốc độ siêu âm cùng hệ thống tác chiến điện tử rất mạnh. Phần lớn hệ thống điều khiển được thiết kế trên công nghệ kỹ thuật số và tự động hóa, do đó thông số các thiết bị, khí tài điều khiển, kiểm tra và cảnh báo đều hiển thị trên 2 màn hình kiểm soát tinh thể lỏng, hỗ trợ phi công kịp thời khi bay. Các phi công Trung Quốc gọi Su-35 là vua của tiêm kích thế hệ thứ 4++.