Tổng Giám đốc Grab: "100% phí nắng nóng là dành cho đối tác tài xế"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong cuộc tiếp kiến Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, ông Anthony Tan - TGĐ Grab đã giải thích về chính sách của công ty cũng như những thắc mắc của dư luận liên quan đến "phí nắng nóng".
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu. Ảnh VGP.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu. Ảnh VGP.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Anthony Tan - Tổng Giám đốc kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Grab toàn cầu (trụ sở tại Singapore) - tại Trụ sở Chính phủ, chiều 19/7.

Ghi nhận những kết quả Tập đoàn Grab đã đạt được ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực thương mại điện tử, liên quan đến nhiều người dân, Phó Thủ tướng mong doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để phát triển lâu dài. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng: Muốn làm ăn lâu dài phải có nền tảng bền vững, do đó cần phải xây dựng mối quan hệ bền vững với người dân và các đối tác.

Người đại diện Chính phủ Việt Nam lưu ý Grab cần nêu cao tinh thần chia sẻ với người lao động, với đối tác, người dân (khách hàng) và nhà nước (kể cả nhà nước Việt Nam và Singapore), qua đó củng cố niềm tin, uy tín, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, lâu dài, bởi Grab là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, hoạt động trong lĩnh vực kinh tế chia sẻ, liên quan đến nhiều người, trong đó có người yếu thế, bên cạnh việc tiếp tục đổi mới công nghệ.

Để có được niềm tin của khách hàng, đối tác doanh nghiệp cần hết sức lưu ý đến những vấn đề dư luận phản ánh, như vừa qua báo chí nêu vấn đề "Grab thu phí nắng nóng" thì cần phải thông tin kịp thời, minh bạch.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: Niềm tin là rất quan trọng, có niềm tin, Grab sẽ thành công.

Grab: Phí nắng nóng là dành cho người lao động

Trước chia sẻ thẳng thắn, chân thành của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, ông Anthony Tan cho biết: Triết lý của Grab là luôn phải đổi mới để đến được nhưng nơi mình muốn đến. Grab xác định việc xây dựng niềm tin mạnh mẽ với các đối tác tài xế, thương nhân, khách hàng, chính quyền sở tại… là rất quan trọng.

Gần đây, nhiều người dùng Grab cho rằng, nền tảng này đang tận thu vô tội vạ khiến khách hàng bức xúc.

Gần đây, nhiều người dùng Grab cho rằng, nền tảng này đang tận thu vô tội vạ khiến khách hàng bức xúc.

Phản hồi về phí nắng nóng, Tổng Giám đốc Anthony Tan cho biết, mong muốn của Grab là cho dù điều kiện, hoàn cảnh có khó khăn thì các tài xế - đối tác vẫn "ra đường". Chính vì vậy 100% nguồn thu này, Grab dành cho tài xế - đối tác, để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ông Anthony Tan bày tỏ, Grab là công ty niêm yết tại Mỹ, nên hoạt động tài chính rất minh bạch. Tại Việt Nam, hiện Grab vẫn đang trong giai đoạn phát triển, chính vì vậy dù hoạt động đầu tư chưa thu được lợi nhuận nhưng với chiến lược dài hơi, Grab vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng.

Bên cạnh việc tuân thủ pháp luật sở tại, thực hiện đúng quy định về nghĩa vụ thuế, Grab sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đối tác chính quyền, thương nhân, người lao động để xây dựng niềm tin bền vững, phục vụ tốt hơn cho người dân Việt Nam.

Chia sẻ quan điểm với Tổng Giám đốc Grab, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, hiện nay Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp, thương nhân và người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng đề nghị Grab sẽ tiếp tục đồng hành với các đối tác Việt Nam vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển lâu dài, bền vững.

Cam kết sẽ tiếp tục hoạt động nghiêm túc và lâu dài tại Việt Nam, Tổng giám đốc Grab Anthony Tan khẳng định, Grab sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nông dân Việt Nam trong tiêu thụ nông sản, thực phẩm, không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn tại các thị trường khác.

Tập đoàn Grab cũng sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ cùng các cơ quan Việt Nam triển khai các biện pháp giúp người nông dân Việt Nam, các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ trong chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp (thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên nền tảng số, trong đó có Grab và đào tạo, tập huấn chuyển đổi số cho các nhà sản xuất nông nghiệp); hợp tác với ngân hàng quốc doanh lớn và có uy tín của Việt Nam để hỗ trợ các đối tác tài xế, nhà hàng, thương nhân tiếp cận nguồn vốn để duy trì cuộc sống, phát triển kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn khi đại dịch qua đi,…