Phát hiện thêm 19 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP. HCM

VietTimes – Cơ quan Công an TP. HCM cho biết, đã đưa 19 người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP. HCM đến trung tâm cách ly.
Nhóm người nhập cảnh trái phép bị phát hiện gần sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa đi cách ly (Ảnh: CATPHCM)
Nhóm người nhập cảnh trái phép bị phát hiện gần sân bay Tân Sơn Nhất đã được đưa đi cách ly (Ảnh: CATPHCM)

Tối hôm qua 30/7, cơ quan Công an quận Tân Bình,TP. HCM đã tạm giữ, đưa 8 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến trung tâm cách ly tại quận này.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tổ công tác của cơ quan Công an phường 2, quận Tân Bình tiến hành tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thì phát hiện một nhóm gồm 8 người (6 nam, 2 nữ) tập trung ở khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (gần sân bay Tân Sơn Nhất).

Đây là khu vực có nhiều cây xanh, mát nên người dân cũng thường hay lui tới đi tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, biểu hiện của nhóm 8 người không giống với những người dân bình thường khác. 

Vừa thấy tổ công tác với sắc phục đặc biệt, nhóm 8 người này lập tức bỏ chạy. Lực lượng chức năng phường 2, quận Tân Bình đã rượt theo bắt giữ, đưa toàn bộ cả 8 người về làm việc tại cơ quan Công an phường 2.

Thông tin ban đầu từ cơ quan Công an cho biết, 8 người này được xác định có độ tuổi từ 19-45, tất cả 8 người đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Danh tính những người này cụ thể gồm có: Wang Yuzhen (27 tuổi), Huang Zhen (28 tuổi), Lai Yuxiong (30 tuổi), Lin Chaoyin (19 tuổi), Xie Xinjun (42 tuổi), Zheng Rushan (45 tuổi), Tang Xiaofeng (21 tuổi) và Lu Meiling (30 tuổi). 

Lực lượng chức năng có mặt trên các địa bàn chống dịch COVID-19 (Ảnh: NTĐ)
Lực lượng chức năng có mặt trên các địa bàn chống dịch COVID-19 (Ảnh: NTĐ)


Trong số này, có 6 người đã xuất trình được hộ chiếu Trung Quốc nhưng đáng nói là  trên hộ chiếu không có dấu cho phép nhập cảnh vào Việt Nam của cơ quan có thẩm quyền. Sau buổi làm việc với cơ quan Công an, những người này khai nhận là đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cả nhóm đi theo đường tiểu ngạch từ phía Bắc, sau đó đón xe đò vào TP. HCM với mục tiêu trốn dịch bệnh COVID-19 đồng thời tìm kiếm việc làm.

Hiện 8 người Trung Quốc bị phát hiện gần sân bay Tân Sơn Nhất đã được cơ quan chức năng phường 2, quận Tân Bình đưa về khu cách ly của quận tại địa chỉ số 3 Nguyễn Hiến Lê (phường 13, quận Tân Bình) để cách ly theo quy định. 

Sáng cùng ngày 30/7, cơ quan chức năng quận Tân Phú cũng đã phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Toàn bộ 11 người này đã được đưa đến Trung tâm cách ly của quận tại số 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để cách ly theo quy định.