Nova Consumer sắp lên sàn UPCOM, mã chứng khoán NCG

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Thay vì HOSE, 119,7 triệu cổ phiếu của Nova Consumer sắp lên sàn UPCOM, với mã chứng khoán NCG.

Nova Consumer sắp lên sàn UPCOM, mã chứng khoán NCG

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch 119,7 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer), với mã chứng khoán NCG.

Trước đó, Nova Consumer đã thực hiện chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu vào tháng 3/2022. Với mức giá chào bán 44.000 đồng/cp, Nova Consumer thu về 479,6 tỉ đồng. Số tiền này đã được công ty giải ngân mua lại phần vốn góp của CTCP Đầu tư Tiêu Dùng tại Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc, bổ sung vốn lưu động (thanh toán chi phí mua nguyên, vật liệu).

Công ty này từng thể hiện tham vọng đưa cổ phiếu đăng ký niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HOSE). Tuy nhiên, vào thượng tuần tháng 5/2022, HOSE cho biết đã dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết của Nova Consumer do chưa nhận được hồ sơ chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh và các tài liệu phát sinh.

Đến tháng 5/2023, Hội đồng quản trị Nova Consumer đã thông qua việc triển khai thực hiện đăng ký giao dịch cổ phiếu tại hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UPCOM).

Cập nhật tới cuối tháng 6/2023, CTCP Thương mại Bảo Khang nắm giữ 65,61% cổ phần Nova Consumer. Tiếp đến là CTCP Đầu tư A.N.O.V.A với 13,72% vốn điều lệ. Các nhà đầu tư khác nắm giữ 20,67% vốn điều lệ của công ty.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2023, Nova Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.140,4 tỉ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí tài chính và chi phí khác tăng mạnh khiến công ty này báo lỗ sau thuế 31 tỉ đồng. Trong khi, cùng kỳ năm trước, Nova Consumer báo lãi 184,9 tỉ đồng.

Trên bảng cân đối, tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản của Nova Consumer đạt mức 4.887,8 tỉ đồng, giảm 5% so với đầu năm.

Nova Consumer tiền thân là Anova Corp - thuộc Nova Group. Ít năm trở lại đây, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F./.