Đồng thời, NHNN yêu cầu các ngân hàng phải phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; Phối hợp, trao đổi thông tin với Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam và các ngân hàng thành viên về các điểm ATM/POS bị cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ và có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và cho ngân hàng;
Ngoài ra, các ngân hàng phải phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM; đồng thời báo cáo kịp thời NHNN khi phát hiện các vụ việc liên quan đến ATM; Chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình,
Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng, kỹ thuật và bố trí nhân sự đầy đủ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán thẻ qua ATM/POS an toàn, thông suốt và ổn định trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; Phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh; phản hồi tra soát, khiếu nại của các tổ chức, cá nhân liên quan một cách nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng vào dịp cuối năm và Tết nguyên đán