Nhân viên của Twitter đang hăm hở gỡ bỏ quá khứ chim xanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Các nhân viên công ty X đang nhiệt tình hưởng ứng kế hoạch của ông Musk, gọi vui đó là một cuộc “săn chim”, sử dụng khoan điện hoặc các công cụ khác để gỡ bỏ biểu tượng chú chim xanh khỏi nơi làm việc.

Ảnh: Fortune
Ảnh: Fortune

Tuần qua, Twitter đã trải qua một cuộc "thay tên đổi họ", lấy tên mới là “X”. Công ty đã nhanh chóng bắt đầu quá trình gỡ bỏ các biển hiệu cũ của mình khỏi trụ sở chính ở San Francisco. Các nhân viên tại X nhiệt tình hưởng ứng phong trào này gọi vui đó là một cuộc “săn chim”, sử dụng khoan điện hoặc các công cụ khác để gỡ bỏ toàn bộ chú chim xanh - logo mang tính biểu tượng của nền tảng khỏi nơi làm việc.

Tham vọng siêu ứng dụng từ lâu đã được Elon Musk ấp ủ, vào tháng 4 ông đã đổi tên công ty của Twitter thành X Corp nhằm hiện thực hóa mơ ước này. Trọng tâm trong chiến lược của Musk là thiết lập một “nền tảng tài chính rất mạnh mẽ”, vượt xa cả PayPal , công ty do ông đồng sáng lập (ban đầu được gọi là X.com). X là “ứng dụng tất cả trong một” được mô phỏng theo WeChat của Trung Quốc sẽ thế chỗ cho chú chim xanh Twitter.

Trong khi nhiều người dùng Twitter lâu năm chỉ trích kế hoạch thay đổi thương hiệu, một số nhân viên của công ty lại vui vẻ đón nhận một khởi đầu mới.

"Tôi nhìn thấy một cánh cửa xanh lam và muốn nó được sơn đen", Enrique, kỹ sư sản phẩm của X, viết trên trang cá nhân ngày 26/7, nhắc đến màu xanh quen thuộc được sơn trong các văn phòng Twitter trước đây.

Một nhân viên khác của X đã chia sẻ hàng loạt video ghi lại những khoảnh khắc quan trọng tại phòng họp của trụ sở chính. Một video cho thấy các nhân viên đang tháo dỡ con chim Twitter, được gọi một cách trìu mến là Larry. Ngay sau đó, biểu tượng này được thay thế bằng chữ “X” - logo đơn giản này hiện xuất hiện ở khắp các ngóc ngách của trụ sở. Trong một video khác, cũng chính nhân viên đó đã ghi lại cảnh một người khác đã sơn đen bức tường từng là bức tranh vẽ chim xanh Twitter.

“X sẽ trở thành thương hiệu giá trị nhất trên Trái đất. Hãy dõi theo tôi”, Musk chia sẻ. “Sẵn sàng chưa, chúng tôi đến đây”, một nhân viên trả lời phía dưới bài đăng.

“Tất cả chúng ta có nên xăm chữ X không?”, một nhân viên Twitter chia sẻ.

Đối với một số người, kế hoạch xóa bỏ thương hiệu mà Twitter đã dành nhiều năm xây dựng là một động thái hết sức khó hiểu. Một số cựu nhân viên của Twitter không vui khi phát hiện rằng hồ sơ LinkedIn của họ đã được cập nhật, với lịch sử công việc cho biết họ đã từng làm việc tại “X” thay vì Twitter như trước. Họ tìm cách chuyển thông tin này thành "Twitter 1.0", dù sau đó LinkedIn cập nhật tên cũ để phân biệt với tên mới.

Những người khác tiếc nuối và muốn níu giữ bằng cách bán áo sơ mi in hashtag #OneTeam cùng hình chim Twitter. Họ cho biết sẽ ủng hộ số tiền thu được cho National Audubon Society - tổ chức chuyên bảo vệ các loài chim bằng nghiên cứu khoa học, vận động chính sách, giáo dục và các nỗ lực bảo tồn khác.

Tuy nhiên, hành động đó ngược với thái độ bên trong công ty - những người đã ở lại sau đợt sa thải mà Musk mạnh tay thực hiện. Họ coi sự sụp đổ của biểu tượng chim xanh và thương hiệu Twitter như đại diện cho sự đoạn tuyệt với quá khứ.

“Twitter thực sự đã ngừng hoạt động kể từ tháng 11 - thời điểm ông Musk tiếp quản doanh nghiệp”, một cựu giám đốc điều hành giấu tên nói với Fortune . “Tuy nhiên, điều này sẽ giúp mọi người tiếp tục làm việc và ngừng so sánh thời điểm hiện tại với quá khứ hoặc cách tiếp quản của ông Musk với Twitter”

“Twitter đã chết để X có thể sống”, một nhân viên tại X đã chia sẻ trên nền tảng này.

Theo Fortune